Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Mỹ nỗ lực marketing thủy sản trên thị trường Đông Nam Á
17 | 10 | 2017
Các cơ quan phụ trách marketing của Mỹ cho biết chi ngân sách cho các hoạt động xúc tiến thương mại gần đây là gần 2 triệu USD, với mục tiêu mở cửa các thị trường Đông Nam Á cho các nhà xuất khẩu thủy sản Mỹ.

Chương trình tháng 9 tại Singapore và Bangkok được lên kế hoạch, là một phần của Chương trình Tiếp cận Thị trường USDA mới (MAP) – được tài trợ bởi Global Based Initiative (GBI) để giới thiệu các sản phẩm mới và mở rộng hoạt động xuất khẩu hiện nay của thủy sản Mỹ sang Đông Nam Á, theo bà Colleen Coyne, điều phối chương trình thủy sản tại Food Export USA-Northeast. Nhóm này là một trong những nhà tổ chức chương trình, tạo điều kiện cho các công ty gặp gỡ với những đối tác tiềm năng được mời đến từ khắp khu vực. “Kết quả của chương trình xúc tiến này là các nhà xuất khẩu Mỹ đã có những giao dịch ngay, với hàng loạt các loại thủy sản khác nhau của Mỹ, như tôm hùm Mỹ, cá tuyết đen, cá hồi, cá Pollock Alaska, cá tuyết Thái Bình Dương, hàu, cua Dungeness, và cá song. Ngoài ra, các nhà xuất khẩu cũng đã có thêm 306 liên hệ đối tác mới và dự kiến sẽ tăng doanh thu thêm hơn 5,5 triệu USD từ các mối quan hệ mới này”.

Trước chuyến đi, Food Export-Northeast đã tiến hành nghiên cứu thị trường đối với các thị trường và cơ hội thị trường Đông Nam Á trong năm 2016. “Nghiên cứu chỉ ra tiềm năng thị trường chưa được khai thác đối với các sản phẩm thủy sản Đông Bắc Mỹ. Chúng tôi được biết Alaska Seafood Marketing Institute và Intertribal Agriculture Council cũng đã bắt đầu tìm kiếm các cơ hội marketing thủy sản tại khu vực này và tất cả chúng tôi đều bắt đầu nghiên cứu từ cùng một điểm – cần phải giới thiệu các sản phẩm thủy sản của mình tại thị trường, chúng tôi cho rằng sẽ hiệu quả khi kết hợp các nỗ lực marketing và tạo thành một điểm sáng để thu hút sự chú ý của người mua nếu chúng tôi hợp tác để triển khai một dự án trong nhiều năm, có quy mô rộng lớn để mở rộng nhận thức về các sản phẩm thủy sản Mỹ tại Đông Nam Á”.

Sáu tổ chức hợp tác liên quan tới dự án bao gồm: Alaska Seafood Marketing Institute (ASMI); Food Export – Midwest;  Food Export USA-Northeast; Intertribal Agriculture Council; Southern United States Trade Association (SUSTA); và Western United States Trade Association (WUSATA).  Các hoạt động marketing tiếp theo đã được lên kế hoạch cho năm 2018 sẽ chào đón bất cứ công ty Mỹ nào đang tìm cách mở rộng các thị trường cho thủy sản Mỹ.

Theo Seafood Source (gappingworld.com)

 



Báo cáo phân tích thị trường