Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Top 6 nhà cung cấp dẫn đầu thị trường tôm từ 2017 – 2021
15 | 11 | 2017
Technavio vừa thông báo top 6 nhà cung cấp dẫn đầu trong báo cáo thị trường tôm toàn cầu gần đây. Báo cáo nghiên cứu này cũng chỉ ra 12 nhà bán hàng nổi bật khác, được kỳ vọng sẽ tác động lên thị trường trong giai đoạn 2017 – 2021.

Do nhiều khía cạnh liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe, tôm là một phần quan trọng trong nhiều nền ẩm thực và là một trong những loại thủy sản được giao dịch nhiều nhất. Hàng loạt chủng loại tôm đa dạng hiện đang được cung cấp trên thị trường, bao gồm: tôm thẻ chân trắng, tôm nâu, tôm hồng, tôm đá, tôm sú và các loại tôm khác. Do đó, sự sẵn có của đa dạng các loại tôm càng tiếp sức cho tăng trưởng chung của thị trường.

Bối cảnh thị trường cạnh tranh

Thị trường tôm toàn cầu luôn phải đối mặt với nhu cầu và sở thích thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng. Do đó, kết quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên thị trường thường bị tác động bởi biến động chi tiêu và khẩu vị của người tiêu dùng, các điều kiện kinh tế nội địa và khu vực, và các khuynh hướng nhân khẩu học. Kịch bản kinh tế thay đổi đang tác động tới các tiêu chuẩn sống của người tiêu dùng và cũng sẽ tác động tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. “Thị trường tôm toàn cầu phân tán do sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp quy mô khác nhau, cùng cạnh tranh về giá, chất lượng, tính đổi mới, bao bì, uy tín, các kênh marketing, và phân phối. Cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp cùng với thay đổi công nghệ nhanh chóng là một thách thức lớn cho hoạt động sản xuất – kinh doanh”, theo Manjunath Jaganathan, nhà phân tích nghiên cứu thực phẩm hàng đầu của Technavio nhận định. Dưới đây là top 6 nhà cung cấp tôm hàng đầu thị trường:

AB Golden Seafood

AB Golden Seafood, có trụ sở tại Việt Nam, là nhà cung cấp các loại thủy sản như tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm nước ngọt, cá nước ngọt, cá biển, các sản phẩm đóng hộp, rau đông lạnh và các sản phẩm khác. Công ty đặt mục tiêu cung ứng thủy sản chất lượng ở mức giá cạnh tranh nhất và cung cấp dịch vụ tốt nhất để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện nay.

Aqua Star

Công ty tập trung vào sản xuất thủy sản đông lạnh (như cá, cua, tôm, các loại tôm cua, mực vòng và các sản phẩm khác) cả để bán lẻ và dịch vụ ẩm thực. Năm 2016, Aqua Star thắng giải thưởng từ Schwan là Nhà cung cấp của năm.

Carson & Company

Carson & Company chuyên cung cấp các sản phẩm tôm cho thị trường dịch vụ ẩm thực tập thể. Công ty hiện tập trung vào cung cấp các sản phẩm tôm chất lượng cao để thu hút khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm thủy sản chất lượng tốt.

Mazzetta Company

Công ty thuộc sở hữu gia đình này tập trung vào sản xuất và nhập khẩu các sản phẩm như tôm, cua, cá, tôm hùm, trai và các sản phẩm khác. Mặc dù có trụ sở ở Mỹ nhưng công ty có sự hiện diện mạnh trên phạm vi toàn cầu.

Rich Products Corporation

Rich Products Corporation  nắm giữ hàng loạt các thương hiệu như SeaPak, FarmRich, OUR SPECIALTY, Carvel, f’real, Casa. Công ty cũng cung cấp các sản phẩm như các loại sốt và bột phủ, các loại bánh và đồ tráng miệng, pizza, các loại bánh không hạt, bánh mỳ và bánh cuộn, tôm và thủy sản, đồ khai vị và đồ ăn vặt, thịt viên và pasta, syrup và các sản phẩm khác.

Thai Union Group

Thai Union Grouptrụ sở tại Thái Lan, chuyên về các sản phẩm thực phẩm chế biến từ thủy sản và đang nẵm giữ hàng loạt các thương hiệu như Chicken of the Sea, Genova, John West, Petit Navire, King Oscar AS, Sealect FiSHO, Bellotta and Marvo.

*Technavio là công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ hàng đầu thế giới. Nghiên cứu và phân tích của họ tập trung vào các khuynh hướng thị trường đang lên và cung cấp các phân tích có thể biến thành hành động để giúp doanh nghiệp xác định các cơ hội thị trường và phát triển các chiến lược hiệu quả để tố ưu hóa vị thế thị trường.

Theo Technavio (Gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường