Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Trung Quốc đặt mục tiêu cơ giới hóa 70% ngành mía đường đến năm 2022
18 | 11 | 2017
Theo nhà quản lý các kho dự trữ đường của Trung Quốc , nước này sẽ tăng cường cơ giới hóa ngành đường trong 5 năm tới. Động thái này năm trong kế hoạch lớn hơn nhằm nâng cấp sản xuất nội địa.

Trung Quốc đặt mục tiêu trồng 70% mía đường và 98% củ cải đường bằng máy đến năm 2022, tăng từ 40% và 80% hiện nay, theo kế hoạch 5 năm công bố bởi Hiệp hội Đường Trung Quốc trong tháng 10, Trung tâm Quản lý Dự trữ Hàng hóa Trung Quốc công bố chính thức trên website. Thu hoạch mía đường và củ cải đường bằng máy cũng sẽ tăng lần lượt 20% và 90% trong cùng giai đoạn, từ mức 4% và 60% hiện nay – theo kế hoạch nói trên.

Các biện pháp này là một phần trong kế hoạch nhằm “nâng cấp ngành đường nội địa và cải thiện mạnh khả năng cạnh tranh toàn diện trong 5 năm tới”, thông cáo trên viết.

Trung Quốc sẽ tăng tốc phát triển máy móc và cải thiện công nghệ tinh luyện đường, cho phép sản xuất đường ở quy mô khác nhau và trong các địa hình đa dạng đều có thẻ sử dụng. Nước này cũng sẽ tăng tốc ứng dụng các giống mía chất lượng cao và cải thiện công nghệ trong thủy lợi, bón phân và tinh luyện.

Kế hoạch được đưa ra sau khi Trung Quốc giảm một nửa nhập khẩu đường ngoài hạn ngạch xuống còn khoảng 1 triệu tấn và áp mức thuế bổ sung, sau khi các nhà máy đường liên tục khuyến nghị rằng đường nhập khẩu đang gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành đường nội địa.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, nhập khẩu đường của Trung Quốc đã giảm 29,8% so với cùng kỳ năm 2016, xuống còn 1,83 triệu tấn, theo dữ liệu hải quan chính thức cho thấy.

Theo Reuters (Gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường