Nhiên liệu sinh học mới này, bao gồm một phần là dầu cà phê, được bổ sung vào chuỗi cung ứng nhiên liệu cho xe bus tại Luân Đôn – nơi loại nhiên liệu này có thể được sử dụng mà không cần biến đổi quá nhiều. Bio-bean và đối tác Argent Energy co tới này đã sản xuất đủ dầu cà phê để cung cấp nhiên liệu cho 1 xe bus chạy trong 1 năm, nếu sử dụng như một nguyên chất trộn cho loại nhiên liệu chứa 20% nhiên liệu sinh học và trộn với dầu thông thường để tạo thành loại nhiên liệu B20.
Hoạt động giao thông vận tải cho Luân Đôn đang chuyển sang các loại nhiên liệu sinh học để giảm phát thải carbon, hiện đang thử nghiệm một loại nhiên liệu làm từ dầu nấu ăn đã qua sử dụng trong ngành dịch vụ ẩm thực, theo nhà vận hành vận tải thành phố này cho biết.
Bio-bean cho biết người Luân Đôn trung bình uống 2,3 cốc cà phê mỗi ngày, sản xuất ra hơn 200.000 tấn bã cà phê hàng năm. Bio-bean thug om bã cà phê từ các chuỗi cửa hàng cà phê và các nhà máy chế biến cà phê – sau đó sấy khô và chế biến thành tinh dầu cà phê. “Đây là một ví dụ thuyết phục cho thấy chúng ta có thể tái sử dụng chất thải hiệu quả ra sao”, theo nhà sáng lập Bio-bean Arthur Kay phát biể. Công nghệ nhiên liệu cà phê được Shell hỗ trợ.
Theo Reuters (Gappingworld.com)