Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành cà phê 24/11
24 | 11 | 2017
Tin vắn ngành cà phê 24/11

Xuất khẩu cà phê Brazil giảm nhiều trong tháng 10

Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafé) báo cáo Brazil chỉ xuất khẩu 24,75 triệu bao cà phê trong tháng 10 bao gồm cà phê hạt và cà phê chế biến giá trị gia tăng, giảm 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Cecafé cũng dự bao xuất khẩu cà phê năm 2017 của Brazil có thể giảm 5% o với kỳ vọng trước đây, ước đạt 30 – 31 triệu bao.

Báo cáo thời tiết cho thấy thời tiết tại vành đai cà phê Tây Nguyên hầu như nắng ráo và có thể duy trì trong tuần tới. Đây là điều kiện thời tiết lý tưởng cho quá trình thu hoạch cà phê vụ mới, từ đó có thể giúp tăng nguồn cà phê chuyển đến các nhà máy chế biến và các kho xuất khẩu tại thành phố Hồ Chí Minh.

ABIC: Nguồn cung cà phê Brazil kỳ vọng cân bằng trong năm 2018

Nguồn cung cà phê Brazil trong năm 2018 sẽ cân bằng (không dư hay thiếu hụt) nhưng khí hậu vẫn là một yếu tố rủi ro đối với kịch bản này, Ricardo Silveira, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Cà phê Brazil (ABIC).

"Dù hạn hán (vào tháng 12 năm ngoái), hiện nay tình hình đã cải thiện và tôi cho rằng chúng ta sẽ có một thị trường yên bình trong năm 2018," Silveira cho biết tại một sự kiện ở Bahia.

Trong những tuần gần đây, nguồn cà phê cho ngành rang xay đang cải thiện, đặc biệt là cà phê Conilon (Robusta) khi các nha sản xuất sẵn sàng bán).

Trong khoảng thời gian từ ngày 06 – 10/11/2017, chỉ số Nguồn cung cà phê Conilon (IOCI), do ABIC theo dõi, đạt 7,77 điểm, lần đầu tiên trong năm đạt trên mốc 7 điểm, mốc được xem là nguồn cung cà phê ở mức bình thường. Chỉ số này dao động trong khoảng 1- 9 điểm, càng lên cao thì ám chỉ nguồn cung cà phê càng nhiều.

"Các nhà sản xuất tin rằng kịch bản này hiếm xảy ra nhưng sẽ không có thiếu hụt cà phê, vì thế họ bán cà phê ... Điều quan trọng đối với nhà sản xuất là nhận được mức giá phải chăng," Silveira cho biết.

Sản lượng cà phê Brazil trong năm 2018 kỳ vọng đạt mức cao hơn năm 2017 do rơi vào năm được mùa của chu kỳ sinh học 2 năm.

Tuy nhiên, tình trạng thiếu mưa hồi tháng 9 vừa qua khiến ngành cà phê nước này phân vân về khả năng “sản lượng cà phê đạt mức cao” trong năm tới.

Nguồn: 123chienluoc.com



Báo cáo phân tích thị trường