Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn thị trường thịt, thủy sản ngày 28/12
28 | 12 | 2017
Thái Lan tăng xuất khẩu thịt gà trong năm 2017. Myanmar đặt mục tiêu tăng xuất khẩu nông sản. VietShrimp dự kiến thu hút 200 nhà triển lãm.

Thái Lan tăng xuất khẩu thịt gà trong năm 2017

Trong năm 2017, xuất khẩu thịt gà của Thái Lan đạt 790.000 tấn, tăng từ mức 743.000 tấn trong năm 2016, theo thông tin từ ông Kukrit Arepagorn, giám đốc điều hành Hiệp hội Các nhà xuất khẩu chế biến gà thịt Thái Lan. Giá trị xuất khẩu thịt gà của Thái Lan năm 2017 đạt 3,05 tỷ USD. Tuy nhiên, các nhà sản xuất chăn nuôi gà thịt Thái Lan đang đối mặt với rủi ro chi phí thức ăn tăng, đặc biệt là giá ngô tăng vào cuối năm 2017, trong khi giá gà tại Thái Lan suy giảm. Ông Kukrit cho biết Nhật Bản là thị trường xuất khẩu thịt gà chính của Thái Lan nhưng cạnh tranh đang tăng lên từ Việt Nam và Trung Quốc. Đồng Baht tăng giá cũng tác động tới khả năng cạnh tranh của xuất khẩu thịt gà Thái Lan. Lượng xuất khẩu thịt gà Thái Lan năm 2018 dự báo tăng 2%.

Myanmar đặt mục tiêu tăng xuất khẩu nông sản

Myanmar đang lên kế hoạch cải thiện an toàn thực phẩm nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản và tăng giá trị cho ngành nông nghiệp vốn chiếm tới 38% GDP của nước này. Theo ông Ye Tint Tun, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Myanmar, xuất khẩu nông sản chiếm 23% tổng kim ngạch xuất khẩu của Myanmar và tỷ trọng này được dự báo sẽ tăng trong vài năm tới. Đồng thời, WB cũng đang hỗ trợ chính phủ Myanmar cải cách khung an toàn thực phẩm trong 2 năm qua. IFC cũng hỗ trợ các công ty Myanmar triển khai hệ thống an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế và đang hợp tác với chính phủ cũng như các chuyên gia ngành để tăng cường năng lực thông qua các chương trình tập huấn và hội thảo.

VietShrimp dự kiến thu hút 200 nhà triển lãm

Hội chợ triển lãm tôm lớn nhất Việt Nam “VietShrimp” sẽ diễn ra từ 27-29/4/2018 tại tỉnh Bạc Liêu – trung tâm sản xuất tôm tại ĐBSCL. Hội chợ sẽ tập trung vào 2 sự kiện chính: triển lãm sản phẩm, dự kiến thu hút 200 nhà triển lãm, các nhà sản xuất tôm giống, thức ăn, phụ gia thức ăn, thuốc thú y tôm, các máy móc cho nuôi tôm, và 3 hội thảo theo chủ đề: Đổi mới để  thành công; Sáng tạo trong công nghệ và vận hành nuôi tôm; và Liên kết trong sản xuất tôm thích ứng với biến đổi khí hậu.

Theo Asian Agribiz (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường