Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Khả năng phát triển các thị trường tôm hùm, cua sống trong năm 2018
29 | 01 | 2018
Giá tôm, cua năm 2017 tiếp tục xu hướng tăng mạnh do doanh thu bán lẻ và thị phần tiếp tục duy trì ổn định, theo thông tin từ phiên hội thảo giáp xác tại Hội nghị Marketing Thủy sản Toàn cầu của Viện Thủy sản Quốc gia Mỹ (NFI) tại Miami, Florida vừa qua.

Một trong những ngoại lệ nổi bật là tôm hùm. Nhìn chung, giá thịt tôm hùm giảm mạnh trong năm 2017, ngay cả khi nguồn cung giảm, và giá tôm hùm sống cũng giảm trong suốt nửa cuối năm 2017 và không phản ứng trước các thông tin về nguồn cung có khả năng giảm mạnh.

Một trong những bất ngờ lớn nhất tác động lên giá cua năm 2017 là mức giá cao kỷ lục của cua tuyết, bất chấp tiêu dùng giảm, thông tin từ hội nghị cho hay. Giá thịt cua bước vào mtộ chu kỳ tăng mới do thiếu nguồn cung.

Trong năm 2018, các thành viên tham dự hội thảo dự báo Luật giám sát nhập khẩu thủy sản Mỹ, có hiệu lực đối với phần lớn sản phẩm cua, ngoại trừ đối với thịt cua xanh, sẽ tiếp tục tác động tới các thị trường tôm, cua lớn. Luật này đã trải qua một giai đoạn triển khai tương đối thuận lợi.

Sự phát triển của các thị trường tôm, cua sống trong năm 2018 có thể tiếp tục diễn ra, với nhu cầu của các loại tôm cua có thể đóng vai trò quan trọng trong điều tiết giá trong tương lai. Hiện, nhu cầu đang tăng lên đối với tôm, cua sống ở phân khúc cua Dungeness, cua hoàng đế, và các phân khúc tôm hùm. Tuy nhiên, cua tuyết sẽ tiếp tục là mặt hàng cơ bản cung ứng cho cả thị trường bán lẻ và dịch vụ ẩm thực, vốn phụ thuộc lớn vào loại cua này.

Theo Seafood Source (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường