Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
EU, Mỹ và Canada sẽ tiếp tục cuộc chiến trên thị trường thịt lợn Trung Quốc năm 2018
01 | 02 | 2018
Trong quý 1/2018, nguồn cung thịt lợn toàn cầu được dự báo tăng, chủ yếu diễn ra tại Mỹ, Canada và Brazil. Nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc chậm lại nhưng được dự báo sẽ tăng trong những tháng tới, theo báo cáo quý 1/2018 của Rabobank.

“Tâm điểm chú ý của thị trường thịt lợn toàn cầu là nhập khẩu thịt lợn chậm lại trên thị trường Trung Quốc, tạo ra rủi ro dư cung”, theo Chenjun Pan, nhà phân tích cấp cao của RaboResearch về protein động vật. “Tuy nhiên, chúng tôi dự báo nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sẽ tăng trong những tháng tới, khiến EU, Mỹ và Canada tiếp tục phải cạnh tranh mạnh trên thị trường thịt lợn Trung Quốc năm 2018”.

Giá thịt lợn tại Trung Quốc tương đối ổn định do nguồn cung hạn chế. Nguồn cung thịt lợn tại Trung Quốc giảm do việc chính phủ nước này triển khai các chính sách môi trường nghiêm ngặt hơn trong năm 2017. Bất chấp dự báo biến động nguồn cung trong quý 1, Rabobank tiếp tục dự báo sản xuất thịt lợn Trung Quốc tăng trong năm 2018. Do giá thịt lợn nội địa tiếp tục biến động mạnh nên Rabobank dự báo nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc sẽ bật tăng trở lại sau khi suy giảm mạnh trong năm 2017.

“Mở rộng sản xuất tại nhiều khi vực trên thế giới khiến hoạt động xuất khẩu trở nên quan trọng hơn trong năm 2018. Rabobank dự báo cạnh tranh sẽ mạnh hơn trên các thị trường nhập khẩu lớn, đặc biệt là Trung Quốc”, theo nhận định của Justin Sherrard, chiến lược gia toàn cầu ngành protein động vật tại RaboResearch.

Theo Rabobank (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường