Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thế giới hạt điều bàn về chiến lược kinh doanh
28 | 06 | 2007
Blonnet-13/09/2006) - Hội đồng xúc tiến thương mại điều Ấn Độ (CEPCI) hy vọng sẽ tạo thêm giá trị xuất khẩu khoảng 100 triệu USD trong cuộc họp đầu tiên giữa những người mua và người bán mặt hàng điều trên toàn thế giới dự kiến tổ chức tại Thiruvananthapuram từ 15-17/9 nhân lễ kỷ niệm vàng 50 năm ngày thành lập.

Theo Chủ tịch CEPCI, ông Walter D’Souza, hội đồng dự kiến sẽ có khoảng 120 thương nhân Ấn Độ và 30 đại biểu nước ngoài tham dự. Ông cho biết "con số đại biểu đăng ký tham dự là 200 người và dự kiến sẽ có khoảng 250 người. Cho tới nay, 42 đại biểu nước ngoài đến từ 17 nước đại diện cho hơn 80% thương mại điều thế giới đã đăng ký tham dự và có 6 khách hàng của 4 nước dự kiến sẽ khẳng định tham gia trong 1-2 ngày tới". Các nhà nhập khẩu điều đến từ các nơi khác sẽ thảo luận về các chiến lược kinh doanh và xúc tiến thương mại cho mặt hàng điều.

Vấn đề này hiện đang được bàn luận sôi nổi và thu hút sự quan tâm của các nhà xuất khẩu điều Ấn Độ, khách mua nước ngoài, các nhà môi giới và các nhà cung cấp dịch vụ. Theo ông D’Souza, lễ kỷ niệm sẽ diễn ra tại khách sạn bên bờ biển Leela Kovalam. Thiruvananthapuram. Tại Ấn Độ, ngành điều có khoảng trên 55000 công nhân trong đó 95% là phụ nữ thuộc các nhóm yếu thế trong xã hội. Hiện nay, điều của Ấn Độ được xuất đi hơn 65 quốc gia. CEPCI đặt ra mục tiêu 50.000 triệu rupi kim ngạch xuất khẩu và hơn 100.000 việc làm trước khi diễn ra lễ kỷ niệm kim cương vào năm 2015. Mục tiêu này có thể đạt được bằng cách nâng quy mô sản lượng nội địa lên 125.000 tấn. Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm vàng, CEPCI đã bắt đầu bằng việc xây dựng "Cashew Bhawan" - một trung tâm nghiên cứu và phát triển mới trị giá 62,5 triệu rupi tại Kollam.

(Nguon tin: Blonnet)



Báo cáo phân tích thị trường