Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Ngành lâm nghiệp Phần Lan hướng tới tăng gấp đôi giá trị sản phẩm gỗ vào năm 2030
16 | 06 | 2007
Reuters-06/10/2006) - Theo kết quả đánh giá mới nhất, ngành lâm nghiệp Phần Lan cần phải đầu tư nhiều hơn nữa vào việc nghiên cứu và phát triển nhằm đạt mục tiêu tăng gấp đôi giá trị sản phẩm và dịch vụ trong 25 tới. Bên cạnh đó, ngành lâm nghiệp sẽ phấn đấu tăng 25% tỉ lệ sử dụng gỗ của Phần Lan và tăng gấp đôi đầu tư vào công tác nghiên cứu và phát triển.

Ngoài việc giảm chi phí sản xuất thông qua nâng cao hiệu quả năng lượng và chất lượng hậu cần, ngành lâm nghiệp cũng cần phải phát triển thêm nhiều hơn nữa các sản phẩm công nghệ cao bên cạnh các sản phẩm truyền thống hiện đang bị cạnh tranh bởi các nước có chi phí sản xuất thấp hơn. ^

Trong số các ý tưởng mới là việc sáng tạo các sản phẩm gỗ thông minh bằng cách sử dụng công nghệ sinh học và công nghệ nano kết hợp với áp dụng các phương pháp chế biến mới để chia tách nguồn nguyên liệu, hoá học và năng lượng từ gỗ.

Năm 2005, giá trị sản xuất của ngành lâm nghiệp Phần Lan và các ngành liên quan đạt khoảng 40 tỉ euro (50 tỉ USD), trong đó doanh thu bán ra nước ngoài đạt 15 tỉ euro, gần bằng 30% tổng giá trị xuất khẩu của Phần Lan.

(Nguon tin: Reuters)



Báo cáo phân tích thị trường