Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
GSMC dự báo sản lượng tôm nuôi trồng toàn cầu sẽ tăng trong năm 2019
05 | 04 | 2019
Sản lượng tôm nuôi trồng của thế giới năm 2019 sẽ tăng nhẹ và đạt mức 3,3 triệu tấn.

Theo nhóm chuyên gia ngành tôm tham dự Hội nghị Thị trường Thủy sản Toàn cầu (Global Seafood Market Conference – GSMC), sản lượng tôm nuôi trồng của thế giới năm 2019 sẽ tăng nhẹ, đạt mức 3,3 triệu tấn. Mặc dù sản lượng tôm của Ấn Độ có xu hướng không đổi nhưng sản lượng từ các quốc gia sản xuất tôm khác như Indonesia, Việt Nam, Ecuador, Thái Lan và Mexico đều dự báo có dấu hiệu tăng trưởng tích cực.

Đánh giá về mục tiêu mà Chính phủ Ấn Độ hiện đang đặt ra là nâng cao sản lượng tôm nuôi trồng của nước này lên 1 triệu tấn vào năm 2020, các chuyên gia GSMC cho biết đây là một mục tiêu đầy thách thức, tuy nhiên vẫn có thể đạt được trong dài hạn. Còn trong năm 2019, tăng trưởng khó có thể đạt mức cao. Nguyên nhân chính là do: tại vùng sản xuất tôm nhiều nhất của Ấn Độ - Andra, nông dân nuôi tôm có xu hướng thu hẹp nuôi trồng do tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp và giá tôm có xu hướng giảm nhẹ. Mặc dù vậy, tình trạng sụt giảm sản lượng sẽ không xảy ra, do chính quyền khu vực này cũng đang tập trung đầu tư và tìm kiếm các phương pháp nâng cao công nghệ nuôi trồng tôm.

Trên thực tế, Andra là vùng chiếm khoảng 65% sản lượng tôm Ấn Độ và vẫn duy trì tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây.

 

(Theo undercurrentnews)



Báo cáo phân tích thị trường