Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Sản lượng tôm nuôi toàn cầu có thể đạt 8 - 9 triệu tấn vào năm 2025
15 | 04 | 2019
Sản lượng tôm nuôi toàn cầu có thể tăng vọt lên 8 - 9 triệu tấn trong vòng 5 năm tới nhờ đổi mới công nghệ trong nuôi tôm khiến năng suất nuôi tôm tăng.

Phát biểu tại Diễn đàn tôm thường niên của Liên minh Nuôi trồng thủy sản Toàn cầu (GAA) bên lề Hội chợ triển lãm thủy sản Bắc Mỹ, George Chamberlain, Chủ tịch GAA cho biết, những tiến bộ trong tất cả các giai đoạn nuôi tôm, từ cải thiện di truyền tôm bố mẹ và thay thế thức ăn sống cho ấu trùng tôm ở các trại sản xuất giống, để cải thiện an toàn sinh học và các hệ thống nuôi thâm canh tại trang trại đang làm thay đổi bộ mặt ngành tôm.

Hiện, theo ước tính của GAA, sản lượng tôm nuôi toàn cầu đạt khoảng 4,5 triệu tấn sau nhiều năm tăng trưởng mạnh liên tục. Ông George Chamberlain cho rằng các chương trình chọn giống được coi là những yếu tố quan trọng đằng sau sự tăng trưởng năng suất nuôi tôm.

Nuôi tôm kháng bệnh cộng với an toàn sinh học tốt hơn đang giúp người nuôi ở Ecuador tăng sản lượng. Người nuôi hiện nuôi với mật độ 15-16 con/mét vuông thay vì 10-12 con/mét vuông để tăng năng suất.

Tại một số khu vực ở Thái Lan, Peru, thậm chí Brazil, theo ông Chamberlain, người nuôi cũng bắt đầu nuôi tôm thâm canh.

Theo ông Chamberlain, việc thay thế thức ăn bằng sinh vật sống để nuôi ấu trùng tôm tại các trại giống khá đắt tuy nhiên tốt hơn artemia trong một số trường hợp và có thể giảm chi phí.

(Theo undercurrentnews)


Báo cáo phân tích thị trường