Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
98 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu mạnh Việt Nam
05 | 07 | 2007
Ngày 7/4 tới, sẽ diễn ra lễ tôn vinh và trao giải cho 98 doanh nghiệp tiêu biểu trong Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Buổi lễ sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn (Hà Nội), đồng thời được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 9h30 cùng ngày.

Thương hiệu mạnh Việt Nam là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Thương mại) tổ chức. Sau 3 năm triển khai, giải thưởng này đã thu hút trên 3.000 doanh nghiệp đại diện cho các ngành hàng trong cả nước tham gia; trong số đó có 98 doanh nghiệp được đánh giá là những thương hiệu Việt mạnh nhất, được đông đảo bạn đọc Thời báo Kinh tế Việt Nam, người tiêu dùng bình chọn và tôn vinh.

Ban tổ chức cho biết Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm nay được tiến hành theo 3 bước: Người tiêu dùng bình chọn thông qua độc giả của Thời báo Kinh tế Việt Nam và mạng Thương hiệu Việt Nam (thuonghieuviet.com.vn); khảo sát, đánh giá những doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn và bước thẩm định kết quả đánh giá, quyết định những doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Bắt đầu triển khai từ tháng 5/2006, qua 6 tháng lấy ý kiến đánh giá của người tiêu dùng thông qua bình chọn trực tuyến trên mạng Thương hiệu Việt Nam, Báo điện tử VnEconomy (vneconomy.vn) và bạn đọc Thời báo Kinh tế Việt Nam, Ban tổ chức đã nhận được 35.468 phiếu bình chọn qua mạng và 12.242 phiếu bình chọn qua báo giấy và lựa chọn được 283 doanh nghiệp có nhiều phiếu bình chọn nhất vào vòng khảo sát, đánh giá. Danh sách này tăng 184% so với năm 2005.

Đặc biệt, trong năm nay, Ban tổ chức đã nhận được danh sách từ sở thương mại các tỉnh, thành trong cả nước tiến cử những doanh nghiệp tiêu biểu của địa phương tham gia. Điều này đã góp phần đưa chương trình ngày càng mở rộng, thu hút sự tham gia toàn diện và đa dạng hơn của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn cả nước.

Dựa trên 7 tiêu chí đánh giá (bao gồm: Bảo vệ thương hiệu, Chất lượng sản phẩm - dịch vụ, Kết quả kinh doanh, Năng lực lãnh đạo, Nguồn nhân lực, Năng lực đổi mới và Tính bền vững, ổn định của doanh nghiệp), Ban tổ chức đã tiến hành đánh giá 283 doanh nghiệp nói trên, dựa trên 3 mẫu khảo sát là Báo cáo hoạt động sản xuất và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong 3 năm gần nhất; Phiếu điều tra thương hiệu bao gồm những câu hỏi dành cho lãnh đạo và những cán bộ trực tiếp làm công tác xây dựng, phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp và Phiếu điều tra khách hàng hoặc nhà phân phối, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Đáng chú ý là trong năm nay, ngoài những tiêu chí trên, lần đầu tiên những chỉ số về năng lực tài chính, hoạt động tín dụng được Ban tổ chức áp dụng hỗ trợ cho quá trình đánh giá từng doanh nghiệp, thông qua sự phối hợp của Trung tâm Thông tin Tín dụng (CIC), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.



(Theo TBKTVN)

Báo cáo phân tích thị trường