Số liệu của Cục Chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi tháng 3 ước đạt 43 triệu USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu 3 tháng đầu năm ước đạt 109 triệu USD, giảm 21,8% so với cùng kì năm 2019.
Hong Kong, Trung Quốc, Nhật Bản là 3 thị trường chiếm 80% giá trị xuất khẩu thịt của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2020.
Trong đó, Hong Kong đứng vị trí thứ nhất đạt 8 triệu USD, giảm gần 10% so với cùng kì năm 2019 và chiếm 41,9% thị phần. Tiếp theo là thị trường Trung Quốc đạt 5,3 triệu USD, giảm 43,4% so với cùng kì 2019 và chiếm 27,5% thị phần. Trong khi đó Nhật Bản đạt 2 triệu USD, tăng hơn 22% và chiếm 10,3% thị phần.
Về cơ cấu sản phẩm xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm, thịt heo đạt 7,4 triệu USD, giảm hơn 21% so với cùng kì 2019 và chiếm 38,5% thị phần xuất khẩu.
Tiếp theo là các phụ phẩm dạng thịt sau giết mổ, đã chế biến hoặc bảo quản khác đạt 4,6 triệu USD, giảm gần 4% và chiếm 24,1%; thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ đông lạnh đạt 4 triệu USD, giảm 35,5% và chiếm 20,6%; đùi ếch đông lạnh đạt 1,7 triệu USD, giảm 56,2% và chiếm 8,7%; các sản phẩm khác chiếm 8,1%.
Tại thị trường trong nước, cuối tháng 3/2020, giá heo hơi tại các khu vực trên cả nước đã có xu hướng ổn định trở lại. Giá gà thịt lông trắng miền Đông Nam Bộ giảm 2.000 đồng/kg xuống còn 22.000 đồng/kg. Giá trứng gà tại trại tăng 50 đồng/quả lên 1.100 đồng/quả. Giá gà thịt giảm do nhu cầu giảm khi các lễ hội, sự kiện đầu năm đều bị hủy bởi dịch bệnh COVID-19 trong khi nguồn cung lại tăng.
Theo Kinh tế & Tiêu dùng