Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Vấn đề xúc tiến thương mại đối với ngành hàng rau quả
12 | 07 | 2007
Ngày 23 tháng 3 năm 2006, Bộ Thương mại đã ra Quyết định số 15/2006/QĐ-BTM phê duyệt Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia năm 2006, trong đó rau quả vẫn là một trong những lĩnh vực được ưu tiên hỗ trợ xúc tiến thương mại.
Năm 2006, là năm đầu tiên Bộ Thương mại triển khai Chiến lược xúc tiến thương mại 2006 - 2010 vừa được Chính phủ phê duyệt. Chiến lược xúc tiến thương mại năm 2006 đã được Bộ Tài chính quyết định chi 140 tỷ đồng từ ngân sách để hỗ trợ chương trình này. Theo dự kiến, Chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia năm nay sẽ tập trung ưu tiên hỗ trợ cho các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như: thuỷ sản, gạo, chè, rau quả, dệt may, giày dép, sản phẩm gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng điện tử- tin học…
Đối với mặt hàng rau quả, để tăng cường xuất khẩu Hiệp hội Trái cây Việt Nam đang tập trung công tác xúc tiến thương mại với 4 chương trình: Xúc tiến thương mại trọng điểm là khảo sát thị trường rau quả Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore. Hiệp hội cùng các cơ quan chức năng tích cực quảng bá sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững theo tiêu chuẩn GAP (Good Agricultural Practice) trong ngành rau quả và tiêu chuẩn nhập khẩu rau quả vào châu Âu EUREPGAP.
Hơn nữa, hiện nay nhà nước còn tăng cường tập trung hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp, Hiệp hội trái cây Việt Nam tham gia nhiều hội chợ, triển lãm quốc tế, khảo sát thị trường rau quả nước ngoài, mời các nhà nhập khẩu rau quả nước ngoài đến Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp rau quả còn được thưởng xuất khẩu, được Bộ thương mại công nhận doanh nghiệp xuất khẩu uy tín. Các công tác xúc tiến thương mại đã giúp nhiều cho doanh nghiệp rau quả xuất khẩu, nhà vườn tiếp cận thuận tiện hơn với khách hàng, quảng bá sản phẩm…
(Thông tin thương mại Việt Nam)

 



Nguồn tin: Vinanet
Báo cáo phân tích thị trường