Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thị trường dịch vụ cà phê văn phòng sẽ giảm 40% vào năm 2020, dự kiến sẽ bắt đầu phục hồi vào năm 2021
23 | 09 | 2020

Nguồn: communicoffee

Sở thích của người tiêu dùng trưởng thành dưới 45 tuổi có tầm quan trọng đặc biệt đối với thị trường dịch vụ cà phê văn phòng, vì nhân khẩu học này chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong lực lượng lao động và do đó thúc đẩy xu hướng trong thị trường cà phê nói chung, theo công ty nghiên cứu thị trường Packaged Facts trong báo cáo gần đây  có tên Dịch vụ cà phê văn phòng ở Hoa Kỳ: Xu hướng thị trường và cơ hội, ấn bản lần thứ 4.

Jennifer Mapes-Christ, đại diện ấn phẩm Package Fact cho biết: “Khi ngày càng nhiều người trưởng thành thuộc thế hệ Z trong độ tuổi 18-24 tham gia vào lực lượng lao động Millennials và Gen Xers, ngay cả khi làm việc từ xa, sở thích của họ ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với sự lựa chọn của các nhà cung cấp dịch vụ cà phê văn phòng và chủ doanh nghiệp”.

Trong thập kỷ qua, thị trường cà phê văn phòng đã mở rộng ổn định, ngoại trừ sự sụt giảm trong năm 2009 và 2010 do suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ. Các yếu tố đóng góp vào tăng trưởng bao gồm xu hướng việc làm tích cực, tăng trưởng kinh tế vừa phải, nhu cầu các công ty cung cấp cà phê chất lượng cao hơn và các lợi ích liên quan như một phần của chiến lược giữ chân nhân viên và giúp nâng cao năng suất của nhân viên.

Trong năm 2009 và 2010, Packaged Facts dự kiến ​​rằng thị trường dịch vụ cà phê văn phòng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề vào năm 2020, giảm gần 40% do hậu quả của đại dịch coronavirus. Packaged Facts dự đoán thị trường sẽ bắt đầu phục hồi vào năm 2021 khi nhiều doanh nghiệp mở cửa hoạt động trong cả năm. Tuy nhiên, Packaged Facts không kỳ vọng thị trường sẽ đạt mức cao nhất của năm 2019 vào năm 2024 do nhiều người thường xuyên làm việc tại nhà bán thời gian hoặc toàn thời gian, dẫn đến nhu cầu ít hơn đối với các sản phẩm cà phê tại những nơi làm việc có dịch vụ cà phê trước đại dịch.

Như đã đề cập, những người trưởng thành dưới 45 tuổi rất cần thiết cho sự phát triển thị trường trong tương lai. Người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng thích đồ uống làm từ cà phê espresso và pha lạnh cold brew, mang lại nhiều hương vị ngọt ngào hơn. Những người mới uống cà phê thích uống ngọt hơn là các hương vị chua và đắng của cà phê pha truyền thống. Những người uống cà phê ở độ tuổi 25-39 (hay còn gọi là Millennials) đã dẫn đến sự gia tăng tiêu thụ đồ uống làm từ espresso. Nhiều chủ doanh nghiệp có thể cung cấp nhiều đồ uống làm từ cà phê espresso hơn tại nơi làm việc để thu hút nhóm này.

Xu hướng pha cà phê lạnh và cà phê espresso đặc biệt chuyển sang thị trường cà phê pha sẵn dưới dạng đồ uống cà phê đóng hộp và đóng chai, trong đó người tiêu dùng trong độ tuổi 18-44 có nhiều khả năng tiêu thụ hơn. Cung cấp đồ uống cà phê pha sẵn tại nơi làm việc thông qua nhà ăn hoặc dịch vụ cà phê hoặc qua máy bán hàng tự động có thể phục vụ tốt hơn một số người tiêu dùng trong độ tuổi này.

Người tiêu dùng trẻ tuổi cũng đang thúc đẩy sự gia tăng trong thị trường cà phê cao cấp / đặc sản / người sành ăn. So với người tiêu dùng ở độ tuổi 18-24 (hay còn gọi là người lớn Thế hệ Z), những người uống cà phê trên 60 tuổi có khả năng tiêu thụ cà phê truyền thống, “không sành” cao hơn gấp đôi. Những nơi làm việc có nhiều lao động trẻ hơn có thể cung cấp nhiều loại cà phê đặc biệt / cao cấp hơn để đáp ứng sở thích của họ, trong khi lực lượng lao động lớn tuổi hơn có thể có nhiều lựa chọn truyền thống hơn (ví dụ: Folgers, Maxwell House).

Những người dưới 55 tuổi cũng có nhiều khả năng uống các loại đồ uống thay thế không sữa hơn những người tiêu dùng lớn tuổi, một điều quan trọng cần cân nhắc vì nhiều người thêm sữa hoặc kem vào cà phê của họ. Những nơi làm việc cung cấp cà phê với sữa cũng nên xem xét các lựa chọn sữa có nguồn gốc thực vật cho những người thích không thích uống sữa từ nguồn động vật hoặc những người không dung nạp lactose.

 

 

 



Báo cáo phân tích thị trường