Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Điểm tin kinh tế thương mại thế giới ngày 08/05/2007.
14 | 08 | 2007
Hiệp hội Xuất khẩu Thủy sản Ấn Độ (SEAI) cho biết nước này có thể sẽ chuyển hướng xuất khẩu tôm tươi và tôm bao bột sang Mỹ do sức ép từ thuế chống bán phá giá và đồng rupi tăng giá. Đây là hai mặt hàng không bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá...
+Các bộ trưởng tài chính châu Á đã thống nhất kế hoạch thành lập một dự trữ tài chính lớn của khu vực nhằm bảo vệ đồng tiền của các nước này trước nguy cơ bị tấn công bởi các hoạt động đầu cơ.
+Chính phủ Malaysia đã thông qua kế hoạch xây dựng đường ống dẫn dầu trị giá 7 tỷ USD để vận chuyển dầu từ Trung Đông qua phía Bắc của nước này tới các nước Đông Á.
+Đồng real của Brazil đã tăng gần mức cao mới 6 năm qua do tăng trưởng mạnh kinh tế sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư.
+Thị trường chứng khoán Đức nhộn nhịp với sự tăng điểm của các chỉ số chủ chốt, các nhà đầu tư yên tâm và tin tưởng sau thông báo tỷ lệ thất nghiệp tháng 4 đã giảm xuống còn 3,967 triệu người, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2002.
+Giá nickel dự kiến sẽ đạt trung bình 44.080 USD/ tấn trong năm nay, tăng 27% so với dự kiến trước đây là 34.580 USD/ tấn.
+Thành công của Trung Quốc từ khi nước này bắt đầu chuyển sang nền kinh tế thị trường được dựa trên các chính sách và chiến lược có tính thích nghi. Khi một loạt vấn đề được giải quyết, những vấn đề mới lại nảy sinh và cần tới những chính sách và chiến lược mới.
+Hàn Quốc và Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) nhằm thúc đẩy kim ngạch thương mại hiện đã ở mức 80 tỷ USD giữa hai bên.
+Xuất khẩu gạo của Pakistan, cả gạo basmati và gạo thường, sẽ tăng ít nhất 10% về khối lượng và 15-20% về trị giá trong tài khoá này.


Nguồn tin: Vinanet
Báo cáo phân tích thị trường