Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thị trường Thừa Thiên Huế - Cơ hội cho hàng Việt Nam
14 | 06 | 2007
Kết quả khảo sát gần 500 hộ gia đình, số lượng bình quân 5,32 người/hộ tại khu vực Thừa Thiên - Huế do báo Sài Gòn Tiếp Thị và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành về cách mua sắm, cơ cấu chi tiêu, những tác động của phương pháp tiếp thị bán hàng... trong 34 nhóm ngành hàng, cho thấy thị trường này còn rất nhiều khoảng trống để nhà kinh doanh khai thác

Mức thu nhập bình quân hàng tháng ở khu vực nông thôn là 1,5 triệu đồng và ở thành thị khoảng 3 triệu đồng, người dân Thừa Thiên- Huế gần như chỉ mua sắm hàng nội. Tỷ lệ lên tới 98-100% cho các nhóm hàng thực phẩm, gia vị, nước giải khát, bánh kẹo, hàng nhựa gia dụng, sản phẩm trang trí nội thất, hàng may mặc, chất tẩy rửa... Với những mặt hàng mà người tiêu dùng cả nước có xu hướng chuộng ngoại, thì người tiêu dùng ở đây vẫn xài hàng ngoại khá ít: chỉ 16% hộ gia đình có dùng thuốc ngoại, 6% có mua hàng thời trang nước ngoài, 13% mua mỹ phẩm nhập...

Khi các đơn vị kinh doanh liên tiếp đưa ra hình thức khuyến mãi, tặng quà..., thì người tiêu dùng vẫn mua sắm rất cẩn thận. Với họ, dù là sản phẩm nhỏ, rẻ tiền hay sản phẩm cao cấp, đắt tiền thì điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm và giá cả, chiếm trên dưới 70% các quyết định mua hàng.



Nguồn tin: Vinanet
Báo cáo phân tích thị trường