Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tiếp cận các nhà cung cấp tại Food & Hotel Vietnam 2007
10 | 09 | 2007
Triển lãm quốc tế Thực phẩm và khách sạn Việt Nam 2007 –Food &Hotel Vietnam 2007 (FHV 2007) do Công ty Tổ chức triển lãm VCCI (VietCham) phối hợp với Công ty Dịch vụ triển lãm Singapore (SES) tổ chức tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế TP. Hồ Chí Minh từ ngày 30/10 đến 1/11/2007
Đây là lần thứ tư FHV được tổ chức ở Việt Nam và là triển lãm thương mại quốc tế nổi bật nhất Việt Nam về thực phẩm và đồ uống, khách sạn, nhà hàng, thiết bị làm bánh và dịch vụ thực phẩm.

Bà Bùi Thục Anh - Giám đốc Công ty VietCham - cho biết: trong lần triển lãm này, FHV 2007 được nâng lên một tầm cao hơn, đem đến cho khách tham quan một chương trình triển lãm toàn diện và đóng vai trò của một địa điểm mua sắm trực tiếp phục vụ doanh nghiệp và các nhà chuyên môn trong ngành. Khách tham quan có thể tận mắt thưởng lãm những thương hiệu hàng đầu trong ngành qua các gian trưng bày của các công ty, nhà sản xuất trong và ngoài nước trong đó 80% đến từ nhiều quốc gia, với những tiến bộ mới nhất trong ngành thực phẩm, đồ uống và khách sạn.

Theo số liệu đăng ký tham dự FHV 2007, đến nay đã có tới trên 250 đơn vị so với con số 180 đơn vị tham gia FHV 2006 thì số lượng đã tăng gấp rưỡi. Điều đó cho thấy sự quan tâm tới thị trường Việt Nam ngày một tăng. Căn cứ vào sự gia tăng khách du lịch vào Việt Nam năm sau cao hơn năm trước. Riêng 6 tháng đầu năm nay, ngành du lịch Việt Nam đã đón hơn 300 ngàn lượt du khách tăng 10,6%, so với cùng kỳ năm trước, và đây là tiềm năng, cơ hội cho các nhà kinh doanh khách sạn, thực phẩm, các nhà bán lẻ cần mua sắm sản phẩm dịch vụ, thiết bị và công nghệ mới nhất để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng trong lĩnh vực tiêu dùng, thương mại, kinh doanh và du lịch…

Ông Trần Thanh Hà – Giám đốc Công ty Cơ khí Nghĩa Phát đã từng đến triển lãm FHV 2006 tìm mua máy làm bánh ngọt, hồ hởi cho biết: “Tôi rất thích thú với nhiều loại sản phẩm khác nhau được trưng bày tại triển lãm này. Tại đây có thể tìm kiếm lựa chọn, so sánh những sản phẩm, thiết bị mình quan tâm do các nước sản xuất như Bỉ, Ôxtrâylia, Pháp, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Mỹ. Mặt khác các nhà trưng bày quốc tế này phần lớn đều đến từ các nước có ngành du lịch phát triển, rất giàu kinh nghiệm trong ngành dịch vụ. Do vậy các sản phẩm trưng bày của họ rất phong phú đa dạng, nhiều kiểu dáng nhưng rất gọn nhẹ dễ vận hành, công nghệ hiện đại tiên tiến.

Song song với các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ thiết bị, FHV 2007 còn tổ chức hội thảo về An toàn thực phẩm nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất, kinh doanh Việt Nam nhiều thông tin bổ ích những vấn đề quan trọng và thiết yếu liên quan đến tiêu chuẩn và biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm, từ khâu lựa chọn thiết bị, công nghệ đến nguyên liệu, cách thức bảo quản, chế biến thực phẩm đồ uống... qua trình bày của các chuyên gia quốc tế.

Một cuộc thi nấu ăn Việt Nam cũng được tổ chức trong những ngày diễn ra triển lãm, vừa tạo không khí sôi động cho FHV 2007 vừa là dịp để giới thiệu các món ăn đặc sắc Việt Nam với khách tham quan trong và ngoài nước.

Đến với FHV 2007, khách tham quan trong nước có thể thông qua triển lãm để gặp gỡ các nhà cung cấp hiện tại và tương lai, tạo lập kênh phân phối mới, tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác trong ngành, cũng như tận dụng những cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn với khách tham quan nước ngoài qua những cuộc tiếp cận trực tiếp.

Bà Tin Siew Mui – Giám đốc dự án FHV của Công ty Dịch vụ triển lãm Singapore nhận định: chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong phát triển ngành thực phẩm và khách sạn. Chúng tôi mong muốn góp phần thúc đẩy xu hướng tăng trưởng của lĩnh vực này trong những năm tới bằng cách thu hút thêm nhiều khách tham quan trong và ngoài nước đến với FHV 2007.



Nguồn tin: Báo Thương mại
Báo cáo phân tích thị trường