Ấn Độ chắc chắn sẽ sản xuất trên 30 triệu tấn đường trong niên vụ mới, bắt đầu từ tháng 10, tăng so với 28,3 triệu tấn niên vụ này.
Triển vọng bán đường thô của Ấn Độ sang Nga bị ảnh hưởng bởi cước phí vận tải tăng, mặc dù Nga không tăng thuế nhập khẩu trong mùa nhập khẩu tới.
Các thương gia cho biết, do khoảng cách gần hơn và do vậy cước phí vận tải rẻ hơn, Ấn Độ chắc chắn sẽ tăng cường xuất khẩu đường sang Bănglađét, Dubai hoặc Ai cập hơn là Biển Đen. Cước phí vận tải đường thô từ miền nam Braxin sang Biển Đen lên tới 81 USD/tấn trong tuần này, tăng so với 76 USD/tấn trong tuần trước.
Giá đường thô tại Nga đã tăng trong tuần qua, do dự báo thuế nhập khẩu sẽ tăng lên.