Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam hấp dẫn khách hàng nước ngoài
10 | 10 | 2007
Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn khách hàng nước ngoài nhờ sự tinh xảo, chất lượng và giá cả. Theo đài RFI, cửa hàng Thaidetit quận 15 thủ đô Pa-ri (Pháp) có nhiều sản phẩm tre mây của Việt Nam rất đẹp mắt.

Ở một số cửa hiệu khác, khách hàng Pháp và nước ngoài tấp nập tới mua hàng dệt may, ấm tách Bát Tràng, các ví xách tay bằng sừng, các rương hòm giả cổ được chế tạo lộng lẫy, sang trọng và rất hấp dẫn. Đài RFI khẳng định: Rõ ràng hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang chiếm được một vị thế xứng đáng. Ông N.Mu-nô, chủ cửa hiệu Opredranco cho rằng, một trong những đặc điểm khiến hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam hấp dẫn khách hàng là chất lượng cao, giá phải chăng, mẫu mã và chất liệu đa dạng. So với hàng Trung Quốc, sản phẩm của Việt Nam xinh xắn hơn, sáng tạo hơn và được làm một cách tỉ mỉ hơn. Đây là lý do khiến hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cũng vượt trội so với một số quốc gia Đông Nam Á khác



Nguồn: chebien
Báo cáo phân tích thị trường