Các chuyên gia ngành Thuỷ sản cho rằng, để xây dựng được thương hiệu chung, trước mắt, các doanh nghiệp cần tập trung ưu tiên cho bảo quản và cải tiến chất lượng sản phẩm, đây là điều kiện tiên quyết cho việc xây dựng thương hiệu của thủy sản Việt Nam. Việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho mặt hàng là xây dựng một tổng thể gồm cả hệ thống tiêu chuẩn cho sản phẩm, xây dựng hình ảnh thể hiện tiêu biểu (logo), xây dựng kế hoạch quảng bá và xúc tiến cho hình ảnh của sản phẩm này trên thị trường kể cả nội địa và quốc tế, hay xây dựng chỉ dẫn địa lý được bảo hộ ở cấp tỉnh.
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn