Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Sữa cao cấp châu Âu lên kế hoạch vào Việt Nam
29 | 10 | 2007
Arla Foods - tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm từ sữa cao cấp hàng đầu châu Âu - đang “để mắt” tới thị trường sữa Việt Nam với dự định cuối năm nay sẽ tung ra thị trường này loạt sản phẩm sữa bột cao cấp dành cho gia đình và trẻ em.
Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện của chúng tôi với ông Claus Pedersen, Trưởng đại diện Arla Foods tại Việt Nam.

Ông đánh giá như thế nào về thị trường sữa tại Việt Nam?

Chúng tôi cung cấp khoảng 8.000 sản phẩm từ sữa trên toàn thế giới như sữa tươi, sữa tiệt trùng, sữa bột, sữa chua, bơ, các loại phomai... Theo đánh giá của chúng tôi, thị trường sữa tại Việt Nam có tiềm năng lớn, mức tiêu thụ sữa hàng năm tăng 30%.

Với dân số đông, trẻ và mức sống ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về các sản phẩm sữa cũng ngày một tăng lên. Điều đó sẽ tạo nên một thị trường phát triển tiềm năng và lâu dài cho các nhà sản xuất.

Vào thị trường Việt Nam “chậm chân” hơn so với các nhãn hiệu sữa khác, Arla sẽ làm gì để sản phẩm của mình tiếp cận người tiêu dùng một cách tốt nhất?

Trước khi vào thị trường Việt Nam, chúng tôi cũng đã làm nghiên cứu về khẩu vị trên 400 hộ gia đình, và chúng tôi đã được người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ nhiệt tình. Arla sẽ mang đến Việt Nam những sản phẩm sữa bột chất lượng từ châu Âu, được đóng gói thuận tiện dành cho các gia đình và trẻ nhỏ.

Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, kết hợp với thế mạnh về kiến thức khoa học và công nghệ hiện đại, Arla cam kết sẽ mang đến Việt Nam những sản phẩm chất lượng và dinh dưỡng.

Mặc dù chậm chân hơn các đối thủ khác, nhưng chúng tôi hy vọng với sản phẩm chất lượng cao, cũng như thương hiệu từ lâu đời, chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp cận tốt với người tiêu dùng Việt Nam và trở thành một công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam.

Thị trường sữa Việt Nam trong thời gian gần đây luôn biến động, giá liên tục tăng cao. Theo ông, đâu là lý do dẫn đến điều này?

Chúng tôi cũng đã theo dõi rất kỹ giá cả của các sản phẩm sữa trên thị trường VN trong thời gian gần đây. Theo tôi, việc tăng giá sữa có nhiều lý do, cũng có khi giá nguyên liệu đầu vào tăng, và có thể một hãng sữa nào đó bổ sung thành phần dinh dưỡng mới vào.

Nhưng có một nguyên nhân khách quan tác động vào việc này, đó là tâm lý của người tiêu dùng. Người tiêu dùng Việt Nam cho rằng sản phẩm sữa cao giá đồng nghĩa với chất lượng tốt. Chính tâm lý này vô hình chung đã làm giá cả các mặt hàng sữa luôn biến động.

Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, giá các sản phẩm sữa trên thị trường đang bình ổn trở lại, và đây là tín hiệu tốt.


Nguồn: vneconomy
Báo cáo phân tích thị trường