Lượng đường xuất khẩu hiện tại đang lớn và sẽ tiếp tục ở mức cao trong vòng 3 tháng tới. Tuy nhiên, cước phí vận tải sẽ giảm xuống vào đầu năm tới, bởi nhu cầu vận chuyển đường thấp hơn. Thêm vào đó, giá dầu thô thế giới giảm cũng được coi là yếu tố góp phần hạ cước phí vận tải.
Sản lượng đường lớn của Nga dự đoán sẽ làm giảm áp lực lên cước phí vận chuyển đường thô Braxin sang Nga trong năm tới. Dự đoán, sản lượng đường Nga sẽ vượt mức 3 triệu tấn, vì vậy, nhu cầu nhập khẩu đường và nhu cầu vận tải cũng giảm. Được biết, Nga là nước nhập khẩu đường thô lớn nhất thế giới, và nguồn đường chủ yếu từ Braxin - nước sản xuất và xuất khẩu đường lớn nhất thế giới.
(Nguồn tin: Reuters)