Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam
17 | 11 | 2007
Kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang Nhật Bản đạt khoảng 54 triệu USD/năm, chiếm 3% kim ngạch nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Nhật Bản.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, nhu cầu nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Nhật Bản rất lớn (khoảng 2 tỷ USD/năm) vì người Nhật có thói quen tặng quà hàng ngày và vào các dịp lễ.

Ngoài ra, nhu cầu mua hàng thủ công mỹ nghệ để trang trí nhà cửa cũng rất lớn. Hằng năm, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ (gồm: gỗ khảm, dát, sản phẩm làm từ rơm, cỏ giấy hoặc từ các loại vật liệu tết bện khác, dây tết bện và các sản phẩm bằng vật liệu tết bện, hàng mây tre, liễu gai, gốm sứ) của ta sang Nhật Bản đạt khoảng 54 triệu USD, chiếm 3% kim ngạch nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Nhật Bản.

Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp 2 nước trực tiếp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, trong thời gian tới, Thương vụ sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức đưa 1 Đoàn gồm 10 doanh nghiệp Nhật về thăm Triển lãm Craft Viet 2007 tại Hà Nội, tham gia Hội thảo xúc tiến hàng thủ công mỹ nghệ sang Nhật Bản  và trực tiếp giao thương cùng với các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tại Hà Nội và TP HCM từ ngày 14 đến 19/11/2007.

Các mặt hàng Đoàn cần nhập khẩu từ Việt Nam gồm quà tặng, hoa khô, trang trí nội thất và thủ công mỹ nghệ (hàng mây tre đan, đồ gỗ, gốm sứ, thủy tinh, thêu ren).



Theo www.baothuongmai.com.vn
Báo cáo phân tích thị trường