Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Nga sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt từ Brazil vào đầu tháng 12/2007
30 | 11 | 2007
- Hôm 27/11 vừa qua, Cơ quan giám sát chất lượng thực phẩm Liên bang Nga, Rosselkhoznadzor, cho biết từ ngày 1/12/2007 Nga sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu trong 2 năm các sản phẩm từ thịt bò và lợn sản xuất tại 8 bang cung cấp thịt chính của Brazil^.

8 bang này bao gồm Mato Grosso do Sul, Mato Grosso, Goias, Sao Paulo, Minas Gerais, Parana, Rio Grande do Sul và Santa Catarina, là những khu vực đã bùng phát dịch lở mồm long móng từ hơn 1 năm trước.

Phát ngôn viên của Rosselkhoznadzor thêm rằng, từ tháng 1/2008, tất cả các sản phẩm thịt nhập từ Brazil sẽ được in nhãn mác chìm trên bao bì mà không thể làm giả được.

Được biết, nhập khẩu thịt đỏ và thịt gia cầm từ Brazil của Nga đã đạt khoảng 80.000 tấn đến 1 triệu tấn trong một vài năm trước đây.

Trong một thông báo khác, Rosselkhoznadzor cũng cho biết họ đã đưa ra lời cảnh báo với 19 cơ sở chế biến thịt của Brazil rằng những sản phẩm của các cơ sở này có thể bị cấm vận chuyển qua biên giới Nga nếu họ tiếp tục vi phạm những tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm mà Nga đặt ra. Tuy nhiên họ không nêu rõ tên các cơ sở sản xuất này. Trước đó, đại diện của Rosselkhoznadzor đã đến kiểm tra tại các cảng biển thuộc Santos và Itajai và đã phát hiện ra nhiều kiện hàng sắp được chuyển tới Nga chứa thịt chưa đủ độ đông lạnh.

Vào đầu tháng 11/2007, các thanh tra viên của Rosselkhoznadzor đã ngăn chặn việc vận chuyển 38 côngtennơ thịt và 25 tấn thịt gia cầm bị phát hiện chứa vi khuẩn salmonella



Nguồn: agroviet.gov.vn
Báo cáo phân tích thị trường