Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Thư viện
129 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu mạnh 2007
25 | 03 | 2008
Sáng nay (24/3), cuộc họp báo công bố doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu mạnh 2007 đã được tổ chức tại Tp.HCM.
Theo đó sẽ có 129 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh 2007. Lễ trao giải sẽ được tổ chức trang trọng tại Nhà hát lớn Hà Nội sáng ngày 29/3 và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài truyền Hình Việt Nam.
Ban tổ chức cho biết, giải thưởng Thương hiệu mạnh năm 2007 đã thu hút thêm được hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia so với năm trước, từ khắp 64 tỉnh thành trong cả nước, bao gồm 20 nhóm ngành như: ngân hàng tài chính, dệt may da giầy, xây dựng - vật liệu xây dựng, thủy sản, nông sản thực phẩm, giao thông vận tải, viễn thông tin học, dược phẩm, du lịch, dịch vụ, bất động sản…
Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được số phiếu bình chọn hợp lệ là 40.821 phiếu và 28.574 phiếu online. Phiếu bình chọn được in trên các ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam, đăng tải trên báo điện tử VnEconomy.vn và trang điện tử thuonghieuviet.com.vn.
Giải thưởng Thương hiệu mạnh 2007 tiếp tục được lựa chọn dựa trên phương pháp khoa học được nghiên cứu và xây dựng công phu với 7 tiêu chí trụ cột, gồm: năng lực lãnh đạo, chất lượng, năng lực đổi mới doanh nghiệp, nguồn nhân lực, bảo vệ thương hiệu, tính ổn định và kết quả kinh doanh (7 tiêu chí này đang được các giảng viên Đại học Kinh tế và Đại học Thương mại áp dụng đưa vào giảng dạy).
Bên cạnh đó, giải thưởng cũng được lựa chọn dựa trên đánh giá năng lực tài chính của doanh nghiệp - chủ sở hữu thương hiệu - thông qua xếp hạng tín dụng do Trung tâm Thông tin Tín dụng (Ngân hàng Nhà nuớc) cung cấp. Tiêu chí khách quan, minh bạch và đánh giá đúng thực lực của doanh nghiệp cũng như thương hiệu của doanh ngiệp đó được xem như là vấn đề cốt yếu để đánh giá và chọn lựa.
Thương hiệu mạnh là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Tại cuộc họp báo, GS. Đào Nguyên Cát – Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, cho biết giải thưởng Thương hiệu mạnh đang ngày càng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp cũng như sự đánh giá cao của các bộ ngành. Những doanh nghiệp đạt giải là những doanh ngiệp có những nỗ lực vượt bậc trong quá trình phát triển, đóng góp một phần rất lớn trong việc xây dựng những thương hiệu Việt vững mạnh, đủ sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập toàn diện của đất nước như hiện nay.
Theo ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam là sự đánh giá không chỉ của các chuyên gia hàng đầu mà còn của cộng đồng dành cho các doanh nghiệp. “Giải thưởng này đóng góp một phần quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam; là sự tôn vinh xứng đáng với những nỗ lực của doanh nghiệp”, ông nói.
Nguồn: VnEconomy
Các Tin Khác
Doanh nghiệp xuất khẩu khốn đốn vì đồng USD mất giá
24 | 03 | 2008
Hơn 1,15 tỷ USD được ký kết tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt-Hàn
24 | 03 | 2008
VN "hút" doanh nghiệp Nhật đang hoạt động tại Thái Lan
24 | 03 | 2008
Sớm gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
24 | 03 | 2008
Nông dân lo âu, doanh nghiệp phản ứng gay gắt
23 | 03 | 2008
119 doanh nghiệp đoạt giải Doanh nghiệp hội nhập và phát triển
23 | 03 | 2008
Doanh nghiệp xuất khẩu sa thải công nhân để giảm lỗ khi đồng USD mất giá
21 | 03 | 2008
Khủng hoảng thừa cá tra, ba sa ở ĐBSCL: Doanh nghiệp và nông dân… đều vào ngõ cụt!
20 | 03 | 2008
“Trăm dâu đổ đầu”… doanh nghiệp
19 | 03 | 2008
Doanh nghiệp cần biết: 10 phân đoạn kiện chống bán phá giá
19 | 03 | 2008
Tin Liên Quan
129 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu mạnh 2007
3/25/2008 12:00:00 AM
Khẳng định thương hiệu có cần đến Giải thưởng?
7/25/2008 12:00:00 AM
120 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam
3/30/2009 12:00:00 AM
Thương hiệu Việt sau một năm hội nhập
3/25/2008 12:00:00 AM
Diễn biến thị trường hàng hoá thế giới ngày 28-08-2007
8/28/2007 12:00:00 AM
Thị trường hạt tiêu Malaysia và Braxin
10/9/2007 12:00:00 AM
Công cụ chinh phục thị trường
9/17/2007 12:00:00 AM
Giá cao su thế giới liên tục tăng từ đầu tháng 5
6/24/2008 12:00:00 AM
Thị trường cao su thế giới ngày 27/5: giá tiếp tục tăng
5/30/2008 12:00:00 AM
Mua bán doanh nghiệp cần tư vấn chuyên nghiệp
9/14/2007 12:00:00 AM
Báo cáo phân tích thị trường
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn