Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
129 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu mạnh 2007
25 | 03 | 2008
Sáng nay (24/3), cuộc họp báo công bố doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu mạnh 2007 đã được tổ chức tại Tp.HCM.
Theo đó sẽ có 129 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh 2007. Lễ trao giải sẽ được tổ chức trang trọng tại Nhà hát lớn Hà Nội sáng ngày 29/3 và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài truyền Hình Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, giải thưởng Thương hiệu mạnh năm 2007 đã thu hút thêm được hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia so với năm trước, từ khắp 64 tỉnh thành trong cả nước, bao gồm 20 nhóm ngành như: ngân hàng tài chính, dệt may da giầy, xây dựng - vật liệu xây dựng, thủy sản, nông sản thực phẩm, giao thông vận tải, viễn thông tin học, dược phẩm, du lịch, dịch vụ, bất động sản…

Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được số phiếu bình chọn hợp lệ là 40.821 phiếu và 28.574 phiếu online. Phiếu bình chọn được in trên các ấn phẩm của Thời báo Kinh tế Việt Nam, đăng tải trên báo điện tử VnEconomy.vn và trang điện tử thuonghieuviet.com.vn.

Giải thưởng Thương hiệu mạnh 2007 tiếp tục được lựa chọn dựa trên phương pháp khoa học được nghiên cứu và xây dựng công phu với 7 tiêu chí trụ cột, gồm: năng lực lãnh đạo, chất lượng, năng lực đổi mới doanh nghiệp, nguồn nhân lực, bảo vệ thương hiệu, tính ổn định và kết quả kinh doanh (7 tiêu chí này đang được các giảng viên Đại học Kinh tế và Đại học Thương mại áp dụng đưa vào giảng dạy).

Bên cạnh đó, giải thưởng cũng được lựa chọn dựa trên đánh giá năng lực tài chính của doanh nghiệp - chủ sở hữu thương hiệu - thông qua xếp hạng tín dụng do Trung tâm Thông tin Tín dụng (Ngân hàng Nhà nuớc) cung cấp. Tiêu chí khách quan, minh bạch và đánh giá đúng thực lực của doanh nghiệp cũng như thương hiệu của doanh ngiệp đó được xem như là vấn đề cốt yếu để đánh giá và chọn lựa.

Thương hiệu mạnh là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Tại cuộc họp báo, GS. Đào Nguyên Cát – Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam, cho biết giải thưởng Thương hiệu mạnh đang ngày càng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp cũng như sự đánh giá cao của các bộ ngành. Những doanh nghiệp đạt giải là những doanh ngiệp có những nỗ lực vượt bậc trong quá trình phát triển, đóng góp một phần rất lớn trong việc xây dựng những thương hiệu Việt vững mạnh, đủ sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập toàn diện của đất nước như hiện nay.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam là sự đánh giá không chỉ của các chuyên gia hàng đầu mà còn của cộng đồng dành cho các doanh nghiệp. “Giải thưởng này đóng góp một phần quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam; là sự tôn vinh xứng đáng với những nỗ lực của doanh nghiệp”, ông nói.


Nguồn: VnEconomy
Báo cáo phân tích thị trường