Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Diễn biến thị trường đường NewYork (ICE) ngày 31/03/2008
03 | 04 | 2008
Kết thúc phiên giao dịch hôm nay giá đường thô kỳ hạn tiếp tục giảm, dưới sức ép bán ra của các quỹ đầu tư khi giá các loại hàng hoá khác đồng loạt giảm giá, giá đường đã giảm sau khi tăng ở đầu phiên giao dịch.
Trên sàn giao dịch điện tử, giá đường thô giao kỳ hạn tháng 5/08 đã giảm 0,04 Uscent xuống còn 11,69 Uscent/lb, sau khi dao động từ 11,57- 12,08 Uscent. Đây là mức đóng cửa thấp nhất kể từ cuối tháng 1 nă 2008.

Theo các thương nhân, giá đường tăng ở đầu phiên giao dịch là do xu thế tăng của giá các loại hàng hoá, nhưng sau đó giá các hàng hoá khác đồng loạt giảm đã khiến giá đường giảm theo.

Tiêu dùng chắc chắn đã chững lại và các dao dịch thương mại đang hướng về vụ thu hoạch mía của khu vực Trung- Nam Braxin, thị trường đường đang đối mặt với sự thiếu vắng những người dẫn đầu.

Sau khi lên mức cao nhất trong vòng 19 tháng ở phiên giao dịch đầu tháng 3, thị trường đường đã giảm trở lại, khi sự sụp đổ của Bear Stearns, tập đoàn môi giới chứng khoán và ngân hàng đầu tư hàng đầu phố Wall, đã khiến các quỹ bán ra ồ ạt đẩy giá đường giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 11 tuần.

Theo các thương nhân, giá đường đã tăng mạnh trong khoảng thời gian đầu năm 2008, và kéo dài đến cuối quý 1.

Thị trường cũng sẽ bắt đầu xuất hiện các giao dịch chuyển đổi kỳ hạn, từ hợp đồng kỳ hạn gần sang các kỳ hạn xa hơn. Hợp đồng giao kỳ hạn tháng 5/08 sẽ đáo hạn vào ngày 30/4.



Nguồn: agroviet.gov.vn
Báo cáo phân tích thị trường