Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Co.opMart điểm mua sắm tin cậy trong cơn sốt giá
17 | 04 | 2008
Thời gian qua, rất nhiều mặt hàng đã tăng giá và tăng mạnh nhất là nhóm thực phẩm, hoá mỹ phẩm, hàng gia dụng… có mặt hàng tăng đến 30%; rau ngò trước đây chỉ cho không nay phải mua với giá từ 2000-3000 đồng cho một lần nêm. Trước diễn biến giá thị trường liên tục leo thang như hiện nay, nỗ lực của nhà bán lẻ trong việc góp phần bình ổn giá là hết sức quan trọng.

Theo chỉ đạo của UBND TP, các doanh nghiệp được giao nhiệm vụ bình ổn giá lần này đều đã đưa ra nhiều biện pháp bình ổn giá, chấp nhận giảm lãi để mang đến cho người tiêu dùng mức giá hợp lý hơn. Một trong những đơn vị thể hiện trách nhiệm bình ổn giá khá rõ nét là hệ thống siêu thị Co.opMart (thuộc Liên Hiệp HTX Thương mại TP. HCM-Saigon Co.op).

Saigon Co.op kiên quyết không chấp nhận những thông báo tăng giá không hợp lý từ phía nhà cung cấp (NCC), bà Lê Thị Quỳnh Chi – Phó Gíam Đốc Marketing của Saigon Co.op khẳng định. Trong trường hợp không thể đàm phán được, chúng tôi sẽ ngưng không lấy hàng của NCC đó nữa và tìm nguồn hàng khác có giá tốt hơn nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong cơn bảo giá. Do công tác dự trữ nguồn hàng khá tốt nên hiện nay giá bán ra nhiều mặt hàng công nghệ thực phẩm, dầu ăn, thực phẩm chế biến…tại hệ thống siêu thị Co.opMart vẫn rẻ hơn bên ngoài từ 2-5%. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Co.opMart còn hỗ trợ cho khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi hàng tháng với trên 300 mặt hàng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.

Chị Nguyễn Thị Lan khách hàng thân thiết nhiều năm liền của Co.opMart vui vẻ cho biết, chị rất thích đi siêu thị Co.opMart vì ngoài việc mua sắm, chị còn được tham gia nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn trong toàn hệ thống. Hiện nay trong khi giá nhiều loại hàng ngoài thị trường tăng thì giá cả tại siêu thị vẫn ổn định - có nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 20%, nên chị đi siêu thị thường xuyên hơn trước. Ngược lại với tâm trạng của chị Lan, chị L.T. Hoa - một tiểu thương lâu năm tại chợ Tân Định, Q1 than thở: “Ngày nào đi lấy hàng về bán cũng thấy giá nhích lên một tí, khách đi chợ riết cũng thưa thớt, chán quá! Tui muốn nghỉ bán luôn cho rồi”. Giá cả thất thường và tăng một cách khó kiểm soát, sự ngán ngẩm là tâm trạng chung của nhiều tiểu thương hiện nay. Để bù lỗ tiểu thương chỉ còn cách tự ý điều chỉnh giá lên.

Qua 12 năm hoạt động trên thị trường bán lẻ, hệ thống Co.opMart đã thật sự tạo nên sự an tâm cho khách hàng khi đến mua sắm tại siêu thị: hàng hoá chất lượng, giá cả hợp lý. Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 12 của hệ thống Co.opMart, trong những ngày tháng 4 này, khách hàng đến muasắm tại hệ thống Co.opMart được tham gia rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá bán rất hấp dẫn. Cụ thể là: từ ngày 23/4 đến 4/5/2008, mừng hệ thống siêu thị Co.opMart 12 tuổi, khách hàng có cơ hội mua hàng giá tốt trong năm với mức giảm giá lên đến 40% cùng nhiều quà tặng bất ngờ theo trị giá hoá đơn mua hàng, mua càng nhiều quà càng lớn. Vì vậy, dịp kỷ niệm sinh nhật hệ thống siêu thị Co.opMart hàng năm trở thành một sự kiện được rất nhiều các khách hàng quan tâm và chờ đợi. Với các chủ đề lớn như “Mua thật nhiều” với hàng trăm mặt hàng giảm giá từ 5-40%, “Giá thật rẻ” với việc giảm giá 50% hoặc mua1 tặng 1 nhiều mặt hàng hấp dẫn, “Qùa thật thích” với hàng ngàn quà tặng theo trị giá hoá đơn mua hàng (chương trình cụ thể xem tại www.co-opmart.com.vn hoặc tại các siêu thị Co.opMart).

Cùng với hoạt động chăm sóc khách hàng trong thời kỳ tăng giá, Saigon Co.op còn tiếp tục mở rộng mạng lưới vào các chợ, khu dân cư, khu thương mại. Trong tháng 4/2008, Co.opMart Hùng Vương tại tầng lửng chợ thực phẩm An Đông – thành viên thứ 29 trong hệ thống siêu thị Co.opMart (số 96 Hùng Vương Q.5, TP. HCM), siêu thị thứ 3 đi vào chợ, bắt đầu hoạt động, góp phần giữ thế cân bằng giữa giá chợ và giá siêu thị, tránh tình trạng tự ý tăng giá của một số tiểu thương, gây thiệt hại cho người tiêu dùng./.



Nguồn: saigonco-op.com.vn
Báo cáo phân tích thị trường