Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Bản tin
Thư viện
Người thành đạt cá biệt
25 | 04 | 2008
Từ một giám đốc tiếp thị Công ty Pepsi Việt Nam, trở thành giám đốc marketing toàn cầu của Tập đoàn Pepsi, Trần Bảo Minh (36 tuổi) còn là người châu Á đầu tiên được chọn vào chức vụ quan trọng này ở một tập đoàn kinh doanh nước giải khát lớn nhất nhì thế giới.
Có những ký ức không thể lãng quên, dù là một ký ức không vui. Thời phổ thông, ngoài môn văn được Minh yêu thích (và học rất khá), các môn còn lại đều làng nhàng, đặc biệt hai môn toán và lý thì rất tệ. Nói năng bạt mạng, hay châm chọc bạn bè, dốt toán... Minh nhanh chóng bị liệt vào học sinh cá biệt. Chơi cá biệt, học cá biệt thì ý chí cũng cá biệt. Ngay đầu hè lớp 10, Minh quyết định vào Sài Gòn để chỉ luyện hai môn: toán, lý. 90 ngày Minh đóng cửa cùng thầy ôn lại tất cả những kiến thức cơ bản của hai môn này. Bất ngờ đầu tiên: được bầu chọn làm lớp phó học tập giữa năm lớp 11 và trở thành lớp trưởng gần cuối học kỳ hai. Đặc biệt, cuối năm lớp 11, sự kiện Trần Bảo Minh - vốn là học sinh cá biệt cùng lúc được chọn vào hai đội tuyển giỏi toán, lý đã trở thành chuyện khó quên của lứa học trò khối 11 Trường PTTH Vũng Tàu thời 1984-1985.
Bài học đầu đời
Với sức học như vậy, không có gì khó khăn khi Bảo Minh trở thành thủ khoa của toàn tỉnh thời bấy giờ khi thi vào Trường đại học Kinh tế đạt 20,5 điểm. Tuy nhiên, trò chuyện với chúng tôi trong phòng khách nhà mình, Bảo Minh thẳng thắn nhìn nhận anh chỉ có mục tiêu học trong sáu tháng đầu tiên của đại học (thời đó, trong sáu tháng đầu nếu đạt số điểm tiêu chuẩn, các sinh viên sẽ được chọn đi Nga học). Sự thông minh, nhanh nhạy không đủ để Minh thực hiện mục tiêu của mình khi Minh rớt môn lịch sử Đảng. Ở lại học trong nước với chuyên ngành kinh tế quốc dân, hơn ba năm rưỡi đại học trôi qua với kết quả trung bình thì đến kỳ thi tốt nghiệp cậu sinh viên K12 này lại một lần nữa thể hiện sự “cá biệt” của mình khi chuẩn bị thi đúng vào dịp World Cup 1990. Quá mê bóng đá, Minh đã bỏ ngoài tai lời khuyên của bạn bè và giấu cả gia đình, bỏ thi, tập trung... xem bóng đá để sang năm thi lại. Nhờ uy tín của cha (giám đốc một ngân hàng), chàng sinh viên chưa tốt nghiệp dễ dàng được nhận vào thực tập tại một công ty lớn. Thời gian cứ lặng lẽ trôi và đột biến xảy ra khi Minh gặp một người bạn của chú ruột mình (trong những ngày thực tập nhàm chán ấy), với câu nói: “Người ta có thể có tất cả tiền tài, danh vị nhưng cũng có thể mất tất cả. Chỉ duy nhất có một thứ không bao giờ mất và luôn nằm mãi trong đầu mình, đó là kiến thức”. Khác hẳn với sự tự ái tuổi học trò năm năm trước, lần này Minh thật sự tỉnh ngộ. “Ý nghĩ không thể tồn tại giữa đời với cái đầu trống rỗng luôn khiến tôi trăn trở”. Lại một lần nữa Minh lao vào học để thi tốt nghiệp và sau đó quyết định đi du học tự túc tại Úc với ý định nâng cao kiến thức. Dù người tư vấn cho Minh lúc bấy giờ chỉ đề nghị anh theo học một khóa về quản lý kinh tế, nhưng mê marketing nên Minh quyết định học cao học và ghi tên thi vào Trường Metropolitan Business College (MBC). Anh là một trong ba sinh viên VN thi đậu vào trường này năm 1991.
Thăng trầm và thành công
“Hôm nay tôi muốn giới thiệu một người mà tôi đã có những nhận xét sai lầm, người đã thay đổi toàn bộ suy nghĩ của tôi trong thời gian qua, người đã mang lại cho tôi sự thú vị đến ngạc nhiên... đó là Minh Trần Bảo, giám đốc marketing Pepsi VN” - ông giám đốc Công ty Pepsi khu vực châu Á - Thái Bình Dương Chris O’ Donohue đã giới thiệu về Trần Bảo Minh như vậy trước khi anh lên nhận giải thưởng “Giám đốc marketing xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương” của Công ty Pepsi tại Bali tháng 12-2001. Điều gây ngạc nhiên cho vị lãnh đạo cao nhất của Pepsi khu vực là chính ông trước đó gần một năm đã không đồng ý giao nhiệm vụ này cho người VN khi giám đốc cũ người nước ngoài được điều động làm công việc khác. Sau khi tốt nghiệp về nước, Minh khởi đầu sự nghiệp bằng việc làm quảng cáo bán hàng của Công ty Intel. Dù công việc khá nhàn, lương cao nhưng không đúng với ước mơ của mình là thiết lập một chiến lược về tiếp thị dài hạn, Minh quyết định xin chuyển về Công ty IBC khi đậu trong kỳ tuyển chọn quản lý nhãn hàng. Tuy nhiên, kiến thức của một thạc sĩ kinh tế chuyên về marketing lúc bấy giờ chỉ được coi là lý thuyết suông so với những nhà kinh tế gạo cội nhiều kinh nghiệm, và Bảo Minh được coi như hàng “tồn kho” khi ba năm liền lang thang ở các bàn bida nhiều hơn có mặt ở công ty. Lý do gì khiến Minh không chuyển công ty khi không được trọng dụng? - Tôi tin vào tiềm năng của công ty và sẽ có sự thay đổi bởi công ty sẽ không đứng vững nếu không có một chiến lược tiếp thị hiệu quả, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Cơ hội bắt đầu hé mở khi tổng giám đốc mới (Gau Tham) nhận chức, trực tiếp phỏng vấn các cán bộ đầu ngành, và sau cuộc phỏng vấn này Bảo Minh thật sự được làm công việc mà mình đã học. Gần như ngày nào cũng vậy, từ 8g - 22g chàng trai này đã cùng các nhân viên trẻ của mình miệt mài thực hiện các chương trình về bán hàng, đề ra kế hoạch về tiếp thị công cộng và truyền thông… Nhưng dù làm đến 80% công việc của một giám đốc tiếp thị thì khi giám đốc marketing người nước ngoài chuyển công tác, Minh vẫn không được bổ nhiệm thay thế. Lại thêm một cơ hội hé mở khi tổng giám đốc lúc này là người VN (anh Phạm Phú Ngọc Trai) hết lòng đề cử Minh, thậm chí cam kết với chủ tịch vùng bằng chính uy tín của mình. Và với sự đề cử này, chủ tịch Tập đoàn Pepsi khu vực châu Á - Thái Bình Dương Chris O’ Donohue buộc phải chấp nhận để Minh thử việc. Ước mơ được chắp cánh. Hàng loạt chương trình tiếp thị do Minh khởi xướng tung ra tạo tiếng vang lớn trong giới. Ân tượng nhất là: Từ World Star Challenger đến ngày hội kỹ thuật bóng đá Pepsi (giải thưởng chương trình marketing xuất sắc nhất khu vực). Tháng 10-2001, Trần Bảo Minh được chọn đảm nhận chức giám đốc marketing của một công ty quốc tế. Gần như không có gì để kìm hãm sức sáng tạo và khả năng lao động đến đam mê của chàng trai này. Năm 2002, Pepsi thành công với hàng loạt sản phẩm mới từ nước tinh khiết Aquafina, Mirinda, đến các sản phẩm hương vị trái cây. Nhưng dấu ấn đậm nét nhất và cũng thành công nhất của công tác marketing là việc đưa sản phẩm nước tăng lực Sting (2002) và Twister (2003) vào thị trường. Từ loại nước tăng lực với thành phần chủ yếu là chất taurinne qua nghiên cứu ở thị trường châu Á với chất nhân sâm được yêu chuộng, giám đốc marketing Trần Bảo Minh đã quyết định đưa chất này vào nước tăng lực để tăng hiệu quả thuyết phục người tiêu dùng. Từ nghiên cứu người VN có thói quen dùng nước cam với đá, đường, Minh đã đưa ra sự kết hợp giữa nước tinh khiết, đường với tinh bột cam thay cho sản phẩm Twister kiểu Ân Độ (đặc sệt của cam nguyên chất dùng để ăn chay) thành nước cam Twister kiểu VN hiện nay. Có thể nói năm 2003 là năm thành công của Công ty Pepsi VN khi các nhãn hàng Sting tăng 30%, Aquafina tăng 80%, các loại nước trái cây tăng 150% và các sản phẩm chủ lực (Pepsi, PepsiX, Mirinda...) cũng tăng 9%... Kết quả này có công sức đóng góp không nhỏ của Minh. Nhận xét về Minh, tổng giám đốc Công ty Pepsi VN Phạm Phú Ngọc Trai khẳng định: Minh đã là người VN đầu tiên thay thế công việc vốn của người nước ngoài (giám đốc marketing) tại VN thì việc được chọn vào “tổng hành dinh” của Tập đoàn Pepsi tại Mỹ là một sự phát triển
hãnh diện của lớp trẻ... Chợt nhớ tới một câu tâm sự thoáng qua của anh: “Cuộc đời là một sự chinh phục. Chinh phục chính mình và chinh phục mọi người để có ích cho nhiều người”. Nghe như một triết lý nhưng cũng là một khát vọng giữa đời của giới trẻ hôm nay.
Vượt qua thử thách sau 45 phút trả lời phỏng vấn lãnh đạo cao nhất của tập đoàn tại London, Trần Bảo Minh chính thức được giao trọng trách là giám đốc marketing toàn cầu của Tập đoàn Pepsi.
* Từ một thị trường nhỏ với sản lượng 18 triệu két/năm sang đảm nhận công tác marketing của một thị trường với gần 3 tỉ két/năm (trừ Canada và Mỹ), Minh có cảm thấy âu lo?
- Đây là một sự tín nhiệm nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề. Nhưng lo nhất vẫn là phải chứng minh được khả năng của người châu Á và người VN. Tuy nhiên, tôi tin mình sẽ làm được bởi có sự hỗ trợ của một bộ máy chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Điều tập đoàn cần ở tôi là sự sáng tạo, mà điều này thì người VN chúng ta không thiếu.
* Là một giám đốc trẻ, anh có dự tính gì cho công việc mới của mình?
- Tiếp tục chương trình đa dạng hóa sản phẩm nhưng tập trung “vùng hóa”. Có nghĩa là phát triển sản phẩm trên cơ sở khai thác thói quen của người tiêu dùng từng khu vực, từng quốc gia.
* Là một người thành đạt, anh có lời khuyên gì với các bạn trẻ?
- Cần tự tin, có khát vọng nhưng phải học hỏi và lao động bằng sự đam mê, đặc biệt là phải có tính kiên nhẫn (cười).
doanhnhan24h.vn
Các Tin Khác
Đầu tư thế nào là hợp lý?
24 | 09 | 2008
Siêu thị “oằn mình” trong cơn bão giá
26 | 04 | 2008
Siêu thị đồng loạt tăng giá
25 | 04 | 2008
Một người Việt thành công ở Seattle
24 | 04 | 2008
Bản tin thực phẩm tuần từ 21/04 - 26/04/08
24 | 04 | 2008
Chung "còi” làm giàu
23 | 04 | 2008
Những tín hiệu đáng mừng
23 | 04 | 2008
Khuyến mãi thời "bão giá": Không kỳ vọng hút khách
23 | 04 | 2008
Gạo sẽ tăng giá cao nhất vào 2009
22 | 04 | 2008
Câu chuyển về người mẹ vùng chè Thương Nam,Thiểm Tây Trung Quốc
22 | 04 | 2008
Tin Liên Quan
Nghịch lý giá cá tra!
5/15/2008 12:00:00 AM
Tiền Giang: Cá điêu hồng đang điêu đứng.
12/3/2009 12:00:00 AM
Phải tiêu thụ hết cá tra, ca basa tồn đọng từ nay đến cuối tháng 8
8/18/2008 12:00:00 AM
Collagen, thêm hướng đi cho cá tra VN
12/29/2009 12:00:00 AM
ĐBSCL: Cá tra tiến sát mức kỷ lục 29.000 đồng/kg
11/7/2011 12:00:00 AM
Sẽ thiếu... cá tra?
8/17/2008 12:00:00 AM
Cá tra sẽ trở thành sản phẩm xuất khẩu chủ lực
3/19/2009 12:00:00 AM
Cá tra đông lạnh- mặt hàng thủy sản có thế mạnh nhất của Việt Nam tại Ôxtrâylia
4/29/2008 12:00:00 AM
Sản xuất và tiêu thụ cá tra, basa: Cách làm của “Hùng cá”
7/4/2008 12:00:00 AM
Cá tra giống thiếu về lượng - bất ổn về chất
3/9/2011 12:00:00 AM
Báo cáo phân tích thị trường
Phân bón
Thủy sản
Cao su
Sắn
Điều
Sữa
Gỗ
Thịt & thực phẩm
Hồ tiêu
Thức ăn CN
Lúa gạo
Thuốc trừ sâu
Mía đường
Thương mại
Cà phê
Nông thôn
Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256
Chọn báo cáo
Huỷ
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn
×
Tên báo cáo
Bản tin lúa gạo tuần 47
Bản tin rau quả tuần 46
Bản tin lúa gạo tuần 46
Bản tin lúa gạo tuần 41
Bản tin Cà phê tuần 36
Bản tin lúa gạo tuần 36
Bản tin lúa gạo tuần 36
Lộ trình Giảm tổn thất sau thu hoạch trong các chuỗi giá trị tại Việt Nam- Giai đoạn 1
BÁO CÁO TÌNH HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG LÂM THỦY SẢN SANG TRUNG QUỐC THÁNG 5.2021
Báo cáo thường niên Ngành Thủy sản năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2017 và triển vọng năm 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành Cà phê Việt Nam năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên Ngành Cà phê Việt Nam năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên Ngành Sữa Việt Nam năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên Ngành Thuốc bảo vệ thực vật năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2015 - 2016
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thị trường sữa năm 2014 và triển vọng năm 2015
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2014 và Triển vọng 2015
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên thị trường phân bón năm 2014 và triển vọng năm 2015.
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2014 và triển vọng 2015
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2014 và Triển vọng 2015
Báo cáo ngành hàng mía đường Việt Nam 9 tháng đầu năm 2014
Báo cáo thị trường ngành gỗ quý II năm 2014
Báo cáo thị trường ngành cao su Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014(TA)
Inter-and intra-farm land Fragmentation in Vietnam
Báo cáo Thị trường cà phê 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo Thị trường Thịt 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo thị trường ngành cao su Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo ngành hàng mía đường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam và thế giới 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo ngành hàng Sữa Việt Nam 6 tháng đầu năm 2014
Báo cáo thị trường hồ tiêu Việt Nam Quý II/2014
Báo cáo thị trường ngành gỗ quý I năm 2014
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam quý 1 năm 2014
Báo cáo thường niên ngành Sữa Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Thịt và thực phẩm Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo ngành hàng Thịt và thực phẩm Việt Nam quý I năm 2014
Báo cáo thường niên ngành Cà phê Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Thức ăn Chăn nuôi Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo thường niên ngành cao su Việt Nam năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2013 và Triển vọng 2014
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Mía đường Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2013 và triển vọng 2014
Báo cáo thường niên ngành thuốc bảo vệ thực vật năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo thường niên ngành Sữa Việt Nam năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo thường niên ngành hàng sắn và các sản phẩm từ sắn năm 2013
Báo cáo thường niên ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2013 và triển vọng năm 2014
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2013 và Triển vọng 2014
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2013 và triển vọng 2014
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý III/2013(TA)
Báo cáo thường niên thị trường phân bón Việt Nam năm 2013 và triển vọng 2014
Báo cáo tóm tắt thị trường hồ tiêu – hạt điều tháng 10/2013
Báo cáo thị trường ngành gỗ quý III năm 2013
Báo cáo thị trường hồ tiêu 9 tháng đầu năm 2013
Báo cáo ngành Sữa Việt Nam quý 3 năm 2013
Báo cáo ngành hàng sắn Việt Nam Quý 3 năm 2013
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý III/2013
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam 9 tháng đầu năm 2013
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý III/2013
Báo cáo ngành hàng sắn Việt Nam 6 tháng đầu năm 2013
Xuất khẩu nông sản Việt Nam 6 tháng đầu năm 2013
Báo cáo thị trường ngành gỗ Việt Nam quý II năm 2013
Báo cáo ngành hàng mía đường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2013
Báo cáo thị trường hồ tiêu 6 tháng đầu năm 2013
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam quý II/2013
Báo cáo ngành Sữa Việt Nam quý 2 năm 2013
Báo cáo thị trường ngành gỗ 4 tháng đầu năm 2013 (TA)
Báo cáo ngành thuốc bảo vệ thực vật 6 tháng đầu năm 2013 và triển vọng.
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý II/2013
Báo cáo ngành hàng cao su 6 tháng đầu năm 2013 và triển vọng (TV)
Báo cáo thường niên ngành thuốc bảo vệ thực vật năm 2012 và triển vọng năm 2013 (TA)
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam 6 tháng đầu năm 2013
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam Qúy 1/2013
Báo cáo thị trường ngành gỗ 4 tháng đầu năm 2013
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi 4 tháng đầu năm 2013
Báo cáo ngành hàng sắn Việt Nam 4 tháng đầu năm 2013
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo ngành hàng Sữa Việt Nam quý 1 năm 2013
Báo cáo ngành hàng Thịt và Thực phẩm quý 1 năm 2013
Báo cáo thường niên ngành Phân bón Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo thường niên ngành thuốc bảo vệ thực vật năm 2012 và triển vọng năm 2013
Báo cáo thường niên ngành Thịt và thực phẩm Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo thường niên thị trường phân bón Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013
Báo cáo thường niên ngành Thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Mía đường Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TV)
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2012 và Triển vọng 2013 (TV)
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2012 và triển vọng năm 2013
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2012 và triển vọng năm 2013
Báo cáo Thường niên Ngành hàng Sắn Việt Nam năm 2012 và Triển vọng năm 2013
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam năm 2012 và Triển vọng 2013
Báo cáo thường niên ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2012 và triển vọng năm 2013
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013 (TA)
Báo cáo Thường niên ngành hàng Sữa Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2012 và Triển vọng 2013
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2012 và triển vọng 2013
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2012 và triển vọng 2013
Các ngành hàng nông sản Việt Nam sau 5 năm gia nhập WTO
Báo cáo ngành hàng cà phê Việt Nam quý 3 năm 2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 11/2012
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam Quý 3/2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý II/2012 (TA)
Báo cáo thị trường Sữa Việt Nam Quý 3 năm 2012
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý 3/2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý III/2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 10/2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 9/2012
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Thủy sản Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo thị trường Sữa Việt Nam 7 tháng đầu năm 2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 8/2012
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam 6 tháng đầu năm 2012
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm quý II/2012
Báo cáo ngành hàng cà phê Việt Nam quý 2 năm 2012
Báo cáo thị trường thủy sản quý 2/2012: Mua bán và sáp nhập
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý 2/2012
Báo cáo thường niên ngành cao su Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 6/2012
BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN NGÀNH HÀNG SẮN VÀ TINH BỘT VIỆT NAM NĂM 2011 VÀ TRIỂN VỌNG 2012 (TA)
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2012
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi 4 tháng đầu năm 2012
Báo cáo Thường niên Ngành hàng Sắn và Tinh bột sắn Việt Nam năm 2011 và Triển vọng năm 2012
Báo cáo thị trường thủy sản quý 1/2012: Doanh nghiệp chịu sức ép lớn
Báo cáo thường niên ngành Mía đường Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo thường niên ngành cà phê Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Tổng quan ngành chè đến năm 2011 và triển vọng năm 2012 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Phân bón Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2011 và Triển vọng 2012 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TA)
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2011 và Triển vọng 2012
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam năm 2011 và Triển vọng 2012
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam năm 2011 và Triển vọng 2012
Báo cáo thường niên ngành Thủy sản 2011 và triển vọng 2012
Báo cáo thường niên thị trường phân bón Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2010 và Triển vọng 2011 (TA)
Báo cáo ngành Thuốc bảo vệ thực vật Việt Nam Quý III/2011
TOÀN CẢNH THƯƠNG MẠI CÀ PHÊ VIỆT NAM NĂM 2010
Báo cáo thị trường thủy sản quý 3/2011: Vượt qua thách thức
Báo cáo ngành Cà phê Việt Nam Quý 3/2011 (TV)
Thị trường rau quả Hoa Kỳ năm 2011 và triển vọng xuất khẩu rau quả sang Hoa Kỳ trong thời gian tới
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam quý 3/2011
Báo cáo thường niên ngành Phân bón Việt Nam năm 2010 và triển vọng 2011 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam năm 2010 và triển vọng 2011 (TA)
Báo cáo ngành Cà phê Việt Nam 6 tháng đầu năm 2011 (TV)
Báo cáo ngành hàng lúa gạo Việt Nam quý 2/2011
Báo cáo thị trường thủy sản quý 2/2011: Thách thức chồng chất
Báo cáo thương mại Tôm đông lạnh
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam quý 1/2011
Báo cáo thường niên ngành cà phê Việt Nam năm 2010 và triển vọng 2011 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2010 và Triển vọng 2011 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2010 và triển vọng 2011 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hàng phân bón Việt Nam 2010 và triển vọng 2011
Báo cáo thường niên ngành Thủy sản 2010 và triển vọng 2011
Báo cáo ngành Thức ăn chăn nuôi quý 2/2010 (TA)
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2010 và Triển vọng 2011
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam năm 2010 và Triển vọng 2011
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2010 và Triển vọng 2011
Thị trường xuất khẩu ngành hàng rau quả tại Hoa Kỳ
Thị trường xuất khẩu ngành hàng rau quả tại EU
Báo cáo ngành mía đường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2010 (TA)
Báo cáo thị trường thủy sản quý 3/2010: Rào cản nội tại
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo ngành Thức ăn chăn nuôi quý 1/2010 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hàng Điều Việt Nam 2009 và Triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Thủy sản Việt Nam 2009 và triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hàng phân bón Việt Nam Quý 3/2010
Báo cáo thương mại gạo Việt Nam 9 tháng đầu năm 2010 (TV)
Báo cáo thương mại thủy sản Việt – Mỹ quý 3/2010
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 3 năm 2010 (TV)
Bản tin Thị trường Nông sản và Hội Nhập
Báo cáo Thương mại Thủy sản Thái Lan 6 tháng đầu năm 2010: Chiến lược mới
Báo cáo thị trường sữa Việt Nam 6 tháng đầu năm 2010 (TV)
Báo cáo thị trường thủy sản 6 tháng đầu năm 2010 và triển vọng
Báo cáo Thị trường thủy sản EU và những khuynh hướng
Báo cáo ngành Thức ăn chăn nuôi quý 2/2010 (TV)
Báo cáo ngành Cà phê Việt Nam 6 tháng đầu năm 2010 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo ngành Mía đường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2010 (TV)
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 2 năm 2010 (TV)
VIETNAM’S FERTILIZER ANNUAL REPORT IN 2009 AND OUTLOOK FOR 2010
Vietnam's meat annual report in 2009 and outlook for 2010
Báo cáo thường niên ngành hàng Thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hàng phân bón Việt Nam 2009 và triển vọng 2010
Báo cáo thường niên ngành Thủy sản 2009 và triển vọng 2010
Báo cáo thường niên ngành Thịt & Thực phẩm Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 1 năm 2010 (TV)
Báo cáo ngành Thức ăn chăn nuôi quý 1/2010 (TV)
Phân tích thị hiếu tiêu dùng Rau quả Việt Nam (TV)
Phân tích thị hiếu tiêu dùng Cà phê Việt Nam
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Mía đường Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Điều Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
Báo cáo thường niên ngành hàng Thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
Báo cáo ngành Thịt và thực phẩm quý 3 năm 2009 (TA) - Vietnam's Food and Meat sector in quarter 3/2009
Báo cáo ngành Gỗ Việt Nam quý 3 năm 2009 (TA) (Vietnam's Wood sector in quarter 3/2009)
Báo cáo thường niên ngành Mía đường Việt Nam năm 2009 và triển vọng 2010 (TV)
BÁO CÁO SẮN VÀ TINH BỘT SẮN QUÝ 3 NĂM 2009 (TA)
VIETNAM: Market Research Handbook 2009
Báo cáo tiêu dùng lương thực thực phẩm của hộ gia đình việt nam 2004-2006(TA)
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý 3 năm 2009 (TA)
Báo cáo điều tra tiêu dùng: Thị hiếu tiêu dùng sữa tươi, sữa tiệt trùng 2009 (TA)
Báo cáo ngành Cao su Việt Nam quý 3 năm 2009 (TA)
Việt Nam: Niêm giám thống kê thị trường 2009 (TV)
Báo cáo ngành Mía đường Việt Nam quý 3 năm 2009 (TA)
Báo cáo thị trường Thức ăn chăn nuôi VN Quý 2 năm 2009 (TA)
Báo cáo Nông nghiệp Việt Nam tháng 9/2009 và triển vọng (TV)
Báo cáo xuất nhập khẩu Nông - Lâm - Thủy sản tháng 9/2009 và triển vọng
Báo cáo ngành Gỗ quý 1 năm 2009 (TA)
Báo cáo Điều tra TD: Thị hiếu Tiêu dùng sữa 2009 và triển vọng (TA)
Báo cáo Thịt và Thực phẩm quý 2 năm 2009 (TA)
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 2 năm 2009 (TA)
Báo cáo sắn và tinh bột sắn quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành phân bón VN quý 2 năm 2009 (TA)
Báo cáo ngành Mía đường Việt Nam quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Phân bón Việt Nam quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo Thịt và Thực phẩm quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Thủy sản quý 2 năm 2009 (TA)
BC Điều tra TD: Tiêu dùng đồ uống 2009: Thực trạng và triển vọng (TV)
BC Điều tra TD: Tiêu dùng thực phẩm 2009: Thực trạng và triển vọng (TV)
BC Điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng gia vị (bột nêm) năm 2009 (TV)
BC điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng nước chấm (nước mắm, nước tương) năm 2009 và triển vọng
BC Điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng dầu ăn năm 2009 và triển vọng (TV)
BC Điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng sữa chua 2009 (TV)
BC Điều tra TD: Thị hiếu tiêu dùng sữa tươi và sữa tiệt trùng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành cà phê Việt Nam 2008 và triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo điều tra tiêu dùng sữa tại thị trường Hà Nội và TP HCM (TV)
Báo cáo Điều tra tiêu dùng: Phân tích hiện trạng và triển vọng tiêu dùng thực phẩm tại Hà Nội và Tp HCM (TA)
Báo cáo điều tra tiêu dùng Phân tích hiện trạng và triển vọng tiêu dùng thực phẩm tại Hà Nội và Tp HCM (TV)
Báo cáo ngành thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật quý 2 và triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo điều tra tiêu dùng: Thị hiếu tiêu dùng sữa 2009 và triển vọng (TV)
Báo cáo ngành Phân bón Việt Nam quý 2 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Nông nghiệp Việt Nam tháng 6 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Lúa gạo Việt Nam quý 2 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Thủy sản Việt Nam quý 2 năm 2009 (TV)
Báo cáo Thịt và Thực phẩm quý 2 năm 2009 (TV)
Báo cáo thị trường thức ăn chăn nuôi quý 2 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Cao su Việt Nam quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Gỗ Việt Nam Quý 3 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Thủy sản Việt Nam quý 1 năm 2009 (TA)
Báo cáo ngành Phân bón Việt Nam quý 1 năm 2009 (TA)
Báo cáo ngành Sữa Việt Nam Quý 1 năm 2009 (TA)
Báo cáo ngành Thủy sản Việt Nam Quý 1 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Chè Việt Nam quý 1 năm 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành điều Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam 2007 và Triển vọng 2008 (TA)
Báo cáo Điều tra Tiêu dùng: Phân tích hiện trạng và triển vọng tiêu dùng thực phẩm tại HN và Tp HCM (TA)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2007 và Triển vọng 2008 (TA)
Báo cáo Thương mại nông sản Việt Trung 2008 và triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên Phát triển nông thôn Việt Nam 2008 và triển vọng 2009 (TV)
Chưa có báo cáo
Báo cáo ngành Sữa Việt Nam Quý 1 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Phân bón Việt Nam quý 1 năm 2009 (TV)
Báo cáo ngành Gỗ Việt Nam Quý 1 năm 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành hàng Cà phê Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2007 và Triển vọng 2008 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam 2007 và Triển vọng 2008 (TV)
BC đặc biệt: Thị trường lúa gạo nửa đầu 2008 và Triển vọng sắp tới (TA)
Báo cáo đặc biệt: Thị trường lúa gạo nửa đầu 2008 và Triển vọng sắp tới (TV)
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm: Thách thức tiềm ẩn (TA)
Báo cáo Thị trường Thịt và Thực phẩm: Thách thức tiềm ẩn (TV)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Nam 6 tháng đầu năm 2008 và Triển vọng sắp tới (TV)
Báo cáo Nông nghiệp Việt Nam 7 tháng đầu năm 2008 và Triển vọng sắp tới (TV)
Báo cáo Thị trường Phân bón Việt Nam – Trung Quốc (TV)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Nam sau 2 năm gia nhập WTO (TA)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Nam sau 2 năm gia nhập WTO (TV)
Báo cáo đặc biệt: Triển vọng thị trường trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu (TV)
Báo cáo đặc biệt: Thị trường lúa gạo thế giới 2009 sau các cuộc đua tăng vụ (TV)
Báo cáo Điều tra Tiêu dùng: Phân tích hiện trạng và triển vọng tiêu dùng thực phẩm tại Hà Nội và Tp HCM (TV)
Báo cáo Thịt và Thực phẩm: Dự báo nhu cầu dịp Tết 2009 (TA)
Báo cáo Thịt và Thực phẩm: Dự báo nhu cầu dịp Tết 2009 (TV)
Báo cáo thường niên Thịt và Thực phẩm 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên Thịt và Thực phẩm 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Lúa gạo Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo Thị trường thức ăn chăn nuôi 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo Thị trường thức ăn chăn nuôi 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên Thương mại Nông lâm thủy sản 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên Thương mại Nông lâm thủy sản 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Trung 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo Thương mại nông sản Việt Trung 6 tháng đầu năm 2008 và triển vọng (TV)
Báo cáo thường niên ngành hàng Hồ tiêu 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên ngành hàng Hồ tiêu 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên Phát triển nông thôn Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Nam – Hoa Kỳ 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo Thương mại Nông sản Việt Nam – Hoa Kỳ 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TV)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TA)
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2008 và Triển vọng 2009 (TV)