Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Hơn 110 tỷ đồng được ký kết tại Chợ phần mềm 2006
19 | 09 | 2007
Số lượng hợp đồng được ký tại Chợ phần mềm và thiết bị, công nghệ Softmart & Techmart 2006 (diễn ra từ 25 đến 28/10) cao gấp nhiều lần so với năm trước. Có hợp đồng trị giá tới 30 tỷ đồng.
Ngay trong ngày đầu "mở cửa", tổng giá trị hợp đồng chuyển giao công nghệ và phần mềm đã tăng hơn gấp 3 lần so với cả kỳ năm trước. Ngày thứ 2 có đến 12 hợp đồng và 73 bản ghi nhớ được ký kết với tổng trị giá gần 37 tỷ đồng. Tiếp tục ngày thứ 3 có 9 hợp đồng, nâng tổng trị giá sau 3 ngày lên gần 100 tỷ đồng. Thậm chí, ngay cận giờ bế mạc, Công ty TNHH Mắt Bão đã nhận được hợp đồng thiết kế website có trị giá 154 triệu đồng.

Một góc Softmart & Techmart 2006.

Trong số hàng trăm hợp đồng đã ký có những giao dịch giá trị rất lớn. Như hợp đồng chuyển giao công nghệ xử lý rác Công ty TNHH Đa Lộc (Daloco) và Công ty công trình đô thị Ninh Thuận trị giá lên đến 30 tỷ đồng.

Softmart & Techmart 2006 cũng thực sự đột phá khi quy tụ đến 450 gian hàng (250 gian hàng phần mềm và 200 gian hàng trưng bày công nghệ), tham gia giới thiệu chào bán hơn 1.000 công nghệ, thiết bị, phần mềm và giải pháp CNTT của các doanh nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ… Các công nghệ, giải pháp đều mang tính thực tiễn cao. Không ít "mặt hàng" đã thể hiện khuynh hướng phát triển, kinh doanh và sẽ là "cánh tay phải" cho các doanh nghiệp.

"Có rất nhiều phần mềm, giải pháp CNTT thực sự hữu ích cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi", anh Minh Khôi, chủ một doanh nghiệp, nhận xét. Chẳng hạn, phần mềm "Quản lý kho hàng trực tuyến EasyWarehouse" của Công ty TNHH Đan Phong giúp các doanh nghiệp quản lý các kho hàng có vị trí địa lý khác nhau rất dễ dàng. Công nghệ thiết kế website mới của Công ty CP phát triển công nghệ và truyền thông EQ có chi phí chỉ có vài triệu đồng có thể giúp các doanh nghiệp nhanh chóng đưa các ý tưởng kinh doanh lên mạng.

Trung tâm công nghệ phần mềm TP HCM giới thiệu các nhóm phần mềm phục vụ trọn gói cho doanh nghiệp mới thành lập hoặc có nhu cầu mở rộng hoạt động, đánh bóng thương hiệu, thay bằng thiên về sản phẩm riêng lẻ. Công ty Eye Soft cũng "chào hàng" phần mềm "Quản lý quan hệ khách hàng" giúp các doanh nghiệp thoát khỏi cách quản lý truyền thống. Công ty TNHH công nghệ tin học HTL giới thiệu giải pháp "DAS-Hệ thống kế toán tự động". Nhóm Kungfu "trình làng" phần mềm "Quản lý giám sát điều hành kinh doanh trực tuyến". Inno ra mắt "Quản lý tài chính chứng khoáng"... Theo đánh giá chung, các phần mềm nói trên đều dễ sử dụng và giá thành không cao.

Không chỉ có các phần mềm, giải pháp dành cho doanh nghiệp, nhiều phần mềm dành cho ngành giáo dục và y học cũng được giới thiệu. Công ty CP mạng trực tuyến Việt Sin giới thiệu phần mềm "Giáo dục mầm non" giúp các em thiếu nhi một sân chơi lành mạnh, tạo cơ hội tiếp xúc với CNTT từ nhỏ. Scholl@net tung ra loạt phần mềm Quản lý học tập trong nhà trường, Quản lý giảng dạy giáo viên, Ngân hàng đề thi... VietNam Medsoft giới thiệu "Hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện chuyên khoa và đa khoa"...

Sinh viên ngành Điện-Điện tử tham khảo các giải pháp tự động.

Giá cả các "mặt hàng" trưng bày tại chợ rất đa dạng. Không ít sản phẩm giá chưa đến 100.000 đồng. Điển hình, 43 sản phẩm giải pháp, phần mềm hỗ trợ học tập, nghiên cứu của nhóm Hồ Gia như: "Bé tập tô màu", "Bé thông minh", "Từ điển tiếng Việt", "Từ điển thành ngữ, ca dao, tục ngữ Việt - Anh"... chỉ có giá 16.000 - 50.000 đồng. Còn Trung tâm công nghệ phần mềm TP HCM đưa ra phần mềm quản lý tài chính gia đình, có tên SSP - Quản gia 50.000 đồng...

"So với lần trước, tôi thấy cách tổ chức các gian hàng lần này thông thoáng, khoa học hơn và phần mềm đa dạng, dễ chọn mua hơn", ông Tống Anh Hồng, quận Tân Bình, nhận xét. "Thiết bị, phần mềm chính thống không bị xen lẫn nhiều loại hàng hóa khác. Không gian chợ cũng tĩnh lặng hơn nên khách tham quan và nhà cung cấp không phải mệt hơi, lớn tiếng khi trao đổi".

Một trong nét mới của SoftMart - TechMart 2006 là thu hút được một lượng lớn các bạn trẻ tham gia thông qua "Cuộc thi thiết kế website" và "Ngày hội việc làm CNTT" thu hút hơn cả ngàn bạn trẻ tham gia. Lần đầu tiên các công ty hàng đầu trong lĩnh vực CNTT như TMA, PSD, PSV, nhà tuyển dụng chuyên nghiệp HRVietnam… đã tạo cơ hội cho các bạn trẻ, nhất là sinh viên ngành CNTT mới ra trường gặp gỡ, trao đổi thông tin và được tư vấn những kỹ năng cần thiết để định hướng nghề nghiệp tương lai.



Theo VnExpress
Báo cáo phân tích thị trường