Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến hàng mỹ nghệ VN
31 | 05 | 2008
Rất nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản quan tâm tới các mặt hàng thủ công mỹ nghệ làm bằng nguyên liệu thiên nhiên, trong đó các mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam được đánh giá cao.

Theo bà Yoko Kawaguchi, chuyên gia thị trường của Trung tâm ASEAN-Nhật Bản, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đang được quan tâm tại thị trường Nhật Bản hiện nay là hàng mây tre đan, đồ gỗ, gốm sứ, thuỷ tinh, đồ nội thất làm bằng nguyên liệu thiên nhiên, vải thổ cẩm, trang sức.

Với trên 2.000 làng nghề truyền thống, cùng hàng chục triệu lao động, sản xuất, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ là một thế mạnh, đồng thời cũng là xu thế chuyển dịch cơ cấu sản xuất trong nông nghiệp, nông thôn Việt Nam hiện nay. Thế nhưng hiện, Việt Nam cũng mới chỉ chiếm được khoảng 1,5% thị phần hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản.

Bà Yoko Kawaguchi cho biết người tiêu dùng Nhật Bản thích những sản phẩm độc đáo, có nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm thân thiện, gần gũi với môi trường và an toàn cho sức khỏe. Chính vì vậy những sản phẩm có nguyên liệu từ mây tre, gốm, thổ cẩm, sợi tự nhiên được người tiêu dùng Nhật Bản đặc biệt ưa thích và đây cũng là lợi thế cho các sản phẩm của các làng nghề truyền thống Việt Nam.

Tuy nhiên, bà cũng lưu ý khi hợp tác, kinh doanh trong lĩnh vực hàng thủ công mỹ nghệ với các doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm đến thời gian giao hàng, chất lượng hàng hoá, độ tinh xảo và tính cá biệt của sản phẩm.



Nguồn: Doanhnghiep24g.com.vn
Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ