Càng đồ hiệu tỉ lệ giảm giá càng cao. Không ít cửa hàng treo biển: Bán thanh lý để đóng cửa... Điều đáng lưu ý là mặc dù tỉ lệ giảm giá lớn như vậy, nhưng sức mua vẫn không tăng đáng kể.Khi người dân siết hầu bao...EURO 2008 - cơ hội để các nhà kinh doanh hàng điện máy đặt hy vọng tiêu thụ một lượng lớn tivi, nhất là tivi cao cấp LCD đã bước vào mùa. Tuy nhiên, theo các nhà kinh doanh tại TPHCM, doanh số bán hàng và lợi nhuận vẫn chưa đạt được như mong đợi.Ông Nguyễn Minh Thư - Giám đốc tiếp thị Trung tâm điện máy - nội thất Thiên Nam Hoà cho biết: "Trong tháng 6, hầu như các trung tâm điện máy và nhà sản xuất đều tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu thị trường hàng điện máy vốn hơi chựng lại mấy tháng nay. Đợt này, có những mặt hàng được giảm giá 20-50%, với mức giảm 3-10 triệu đồng/sản phẩm. Tuy vậy, sức mua vẫn chưa tăng. Một trong những điều khiến người tiêu dùng chưa mạnh tay mua sắm là vì nguồn kinh phí chi tiêu của các gia đình có vẻ như eo hẹp". Bên cạnh đó, các trung tâm điện máy còn cho rằng, ngoại trừ thị trường tivi có vẻ như sôi động hơn lên đôi chút, còn lại các mặt hàng khác như máy điều hoà, đầu đĩa, máy hút bụi, máy giặt... đều giảm mãi lực. Không chỉ có các mặt hàng có giá trị cao như hàng điện máy rơi vào tình trạng vắng người mua, ngay cả các mặt hàng giá trị trong khoảng vài chục đến vài trăm ngàn đồng cũng bị người tiêu dùng cân nhắc cặn kẽ trước khi quyết định mua. Bà Phạm Thanh Tuyền - Giám đốc tiếp thị hệ thống siêu thị Saigon Coop - cho biết: "So với cùng kỳ năm ngoái, hiện sức mua các mặt hàng thời trang, giày dép, hoá mỹ phẩm giảm đi. Nguyên nhân vì trước tình hình giá cả của các sản phẩm dần tăng lên trong thời gian qua, người tiêu dùng tập trung chi tiêu cho các mặt hàng lương thực - thực phẩm thiết yếu nên hạn chế bớt việc mua sắm những mặt hàng thứ yếu để tiết kiệm". Đại hạ giá, vẫn ế
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn