Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Diễn biến thị trường đường NewYork (ICE) ngày 16/07/2008
21 | 07 | 2008
Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, giá đường thô kỳ hạn đã giảm trở lại, do hoạt động bán ra của các nhà đầu tư, ^khi thị trường đường chịu sức ép lớn từ sự giảm giá mạnh trên thị trường dầu thô.
Cuối ngày, giá đường thô giao kỳ hạn tháng 10/08 đã giảm 0,15uscent xuống còn 13,78 uscent/lb, sau khi dao động từ 13,46- 13,83 uscent/lb.

Theo James Cordier, chuyên gia phân tich thuộc Liberty Trading Group cho biết, giá đường đã giảm cùng với giá dầu thô, nhưng giá đường sẽ tăng trở lại.

Đường chịu ảnh hưởng từ giá dầu thô, vì giá dầu thô tăng cao sẽ thúc đẩy các nhà sản xuất đường ở Braxin, nước sản xuất và xuất khẩu đường lớn nhất thế giới, ưu tiên mía hơn cho hoạt động sản xuất ethanol, loại nhiên liệu thay thế xăng.

Theo các thương nhân, giá đường kỳ hạn vẫn sẽ giao động trong khoảng từ 13,25- 14,16 uscent/lb. Hợp đồng kỳ hạn tháng 10 sẽ chỉ giảm nhẹ.

Cordier và các nhà phân tích khác cho biết, mức giảm đã bị giới hạn bởi những ý kiến cho rằng, hoạt động mua vào của nhiều khách hàng sẽ tăng ở mức giá đó.

Về cơ bản, thị trường đường vẫn đang được nâng đỡ bởi những ý kiến cho rằng, sản lượng mía của Braxin sẽ giảm, và giảm sản lượng đường của Ấn Độ, tăng xuất khẩu ethanol của Braxin, và nhu cầu đường vẫn tăng vững trong niên vụ này.

Trên thị trường đường trắng kỳ hạn, giá đường trắng giao kỳ hạn tháng 8/08 giảm 5,2 USD xuống còn 407,3 USD/tấn. Giá giao kỳ hạn tháng 10/08 cũng giảm 1,1 xuống còn 391,9 USD/tấn.



Nguồn: agroviet.gov.vn
Báo cáo phân tích thị trường