Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Thư viện
Công bố 9 nhóm hàng nông sản chủ lực đến 2020
25 | 09 | 2008
9 nhóm hàng nông sản gồm: lúa gạo; rau, đậu các loại; cà phê; cao su; hồ tiêu; điều; chè; cây ăn quả và ca cao được đưa vào “Chiến lược Phát triển trồng trọt đến năm 2020”.
Bản đề án của chiến lược này nhận định các nhóm ngành hàng này có lợi thế cạnh tranh và có thị trường xuất khẩu ổn định, từ đó xác định hướng phát triển đến năm 2020.Về lúa gạo, sẽ tập trung phát huy lợi thế về trồng lúa ở các vùng đồng bằng, nhất là ĐBSCL và đồng bằng sông Hồng theo hướng nâng cao năng suất chất lượng bằng việc sử dụng các giống mới năng suất cao, chất lượng phù hợp với yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.Bộ cho biết sẽ áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật, đặc biệt là “ba giảm ba tăng” nhằm giảm giá thành sản xuất lúa, đồng thời mở rộng chương trình lúa lai để đạt mức sản lượng lúa vào năm 2010 là 36,5 triệu tấn, năm 2015 là 38 triệu tấn và năm 2020 là 39,8 triệu tấn.Đối với vùng trung du miền núi, Tây Nguyên, vùng sâu, vùng xa, sẽ đầu tư thủy lợi nhỏ gắn với xây dựng ruộng bậc thang, tăng cường khuyến nông và hỗ trợ nông dân sản xuất để bảo đảm an ninh lương thực tại chỗ.Về cà phê, đề án xác định mục tiêu ổn định diện tích cà phê khoảng 500.000 héc ta, trong đó có 40.000 héc ta cà phê chè ở các vùng có điều kiện phù hợp như Tây Nguyên, Tây Bắc và Bắc Trung bộ. Năng suất trung bình cà phê ước đạt 976.000 tấn vào năm 2010 và 1,1 triệu tấn năm 2020.Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề ra định hướng phát triển trồng trọt các vùng. Nhóm nông sản chủ lực của vùng Đông Bắc là chè, lúa gạo, ngô, khoai, cam quít, vải, nhãn, quế, hồi…. Vùng Tây Bắc là ngô, đậu tương, chè, cây ăn quả ôn đới, nhãn, cà phê chè, lúa đặc sản...Đồng bằng sông Hồng là cây lương thực, cây thực phẩm, cây công nghiệp hàng năm với diện tích lúa khoảng 550.000 héc ta. ĐBSCL là lúa gạo, rau các loại, mía, dừa, cây ăn quả với trọng tâm phát triển vùng lúa chất lượng cao khoảng 1 triệu héc ta phục vụ xuất khẩu.
Nguồn: kinhte24h
Các Tin Khác
Nghệ An: "Cơn lốc" rớt giá lạc
24 | 09 | 2008
Rau hữu cơ, sạch hơn rau sạch
24 | 09 | 2008
Bầm dập với thị trường
23 | 09 | 2008
Vì sao thương hiệu Việt mờ nhạt ?
22 | 09 | 2008
Bến Tre: chôm chôm cuối vụ rớt giá
19 | 09 | 2008
Hợp tác xã Phước Hải (BR-VT): Một thương hiệu về rau an toàn
18 | 09 | 2008
Rau quả VGFood được chọn bán tại hệ thống siêu thị Parkson
17 | 09 | 2008
Tiền Giang: Đỏng đảnh giá dứa
17 | 09 | 2008
Nhà vườn trồng thanh long theo VietGAP
15 | 09 | 2008
Mẫu rau vượt dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tại các chợ đầu mối ở Thành phố Hồ Chí Minh khá cao
12 | 09 | 2008
Tin Liên Quan
Năm 2010: Xuất khẩu thủy sản sẽ đạt 4-4,5 tỷ USD
8/30/2007 12:00:00 AM
Công bố 9 nhóm hàng nông sản chủ lực đến 2020
9/25/2008 12:00:00 AM
2018: Xuất khẩu nông sản hướng đến con số 36 - 37 tỷ USD
1/2/2018 12:00:00 AM
Nâng thu nhập của dân cư nông thôn tăng hơn 2,5 lần so với hiện nay
10/30/2008 12:00:00 AM
Tin vắn ngành nông nghiệp và vật tư nông nghiệp ngày 29/12
12/29/2016 12:00:00 AM
Kế hoạch cơ cấu lại ngành nông nghiệp
11/21/2017 12:00:00 AM
Giải pháp cho vấn đề tam nông
7/12/2008 12:00:00 AM
Để sản phẩm cá tra ĐBSCL đứng vững trên thương trường
3/13/2009 12:00:00 AM
Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững ứng dụng công nghệ cao
11/8/2017 12:00:00 AM
Nông dân có việc, có tiền mua hàng
4/20/2009 12:00:00 AM
Báo cáo phân tích thị trường
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn