Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Giá sản phẩm chăn nuôi tại Trung Quốc sẽ giảm trong năm 2009
09 | 01 | 2009
Dự báo giá hầu hết các sản phẩm chăn nuôi tại Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm trong năm 2009 do kinh tế tăng trưởng chậm laị.

Theo ông Wang Zhicai, quan chức thuộc Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, giá thịt lợn sống, sữa và hầu hết các sản phẩm chăn nuôi khác đều giảm trong năm 2008 và tình hình này sẽ tiếp tục diễn ra trong năm 2009.

Thống kê từ Bộ Nông nghiệp cho biết, giá thịt lợn trung bình tại Trung Quốc đã giảm liên tiếp trong vòng 9 tháng tính tới tháng 11, giảm 25,4% so với đỉnh điểm trong tháng 2/2008, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã khiến người tiêu dùng chi tiêu ít hơn cho những sản phẩm chăn nuôi.

Mặt khác, trong năm 2008, số lượng đàn lợn nái tăng đáng kể tại Trung Quốc, đặc biệt sau đợt dịch tai xanh. Chính phủ nước này hy vọng rằng nửa đầu 2009 số lượng cung cấp thịt lợn sống sẽ tăng đáng kể.

Ông Wang nhận định nếu tình hình không được cải thiện, ngành chăn nuôi Trung Quốc sẽ phải chịu những thiệt hại lớn do lợi nhuận giảm và có thể khiến ngành chăn nuôi suy thoái. Theo nguồn tin từ Bộ Nông nghiệp trong năm 2009 nước này sẽ tiêu chuẩn hóa những trang trại chăn nuôi lợn quy mô lớn và xây dựng các hệ thống nhân giống và đặc biệt kiểm soát chặt chẽ nguồn cung cầu để đảm bảo sự phát triển ổn định của ngành.



Nguồn: vinanet
Báo cáo phân tích thị trường