Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
AGROINFO công bố báo cáo "Điều tra Thị hiếu tiêu dùng dầu ăn 2009 và Triển vọng"
28 | 08 | 2009
Thị trường dầu ăn của Việt Nam hiện nay rất sôi động với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự đa dạng này thể hiện qua sự phong phú và đa dạng cả về chủng loại, mẫu mã, giá cả và chất lượng các sản phẩm. Người tiêu dùng có được nhiều hơn những sự lựa chọn, điều đó cũng đồng nghĩa với việc, sức ép cạnh tranh đối với các doanh nghiệp sản xuất là không hề nhỏ. Phân khúc để chiếm lĩnh thị trường trong các doanh nghiệp này là xu thế tất yếu.
Trên thị trường, xuất hiện này càng nhiều các loại dầu ăn phù hợp với từng nhóm tuổi, thể trạng cơ thể của mỗi người, ví dụ như các loại dầu nành, dầu phộng, dầu mè… tốt cho người cao tuổi và người béo vì ít cholesterol, hay các loại dầu oliu, dầu gấc tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ em… Sự
phân khúc của thị trường giúp cho doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.

Đối với thị trường dầu ăn, yếu tố thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp lúc này bao gồm khả năng nắm bắt và đáp ứng tốt nhất nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng; mở rộng mạng lưới phân phối; xây dựng thương hiệu với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các hoạt động tiếp thị, tập trung nhiều hơn vào tăng trưởng doanh thu. Tuy vậy, phần lớn các doanh nghiệp trong nước hiện nay rất thiếu thông tin về thị trường: cung-cầu, giá cả và đặc biệt là thói quen, thị hiếu của người tiêu dùng sản phẩm dầu ăntrong ngắn hạn, trước những tác động chung của sự suy giảm kinh tế và những biến đổi nhanh chóng, sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Trong năm 2009, AGROINFO tiếp tục đẩy mạnh hướng nghiên cứu gắn với thị trường thông qua hàng loạt các báo cáo phân tích cập nhật về ngành hàng. Báo cáo Điều tra Thị hiếu tiêu dùng dầu ăn 2009 và Triển vọng được thực hiện sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Báo cáo nghiên cứu đề cập tới một số nội dung chủ yếu sau:

- Thói quen và thị hiếu tiêu dùng sản phẩm dầu ăn
- Các tiêu chí quan trọng khi chọn mua dầu ăn
- Thị phần dầu ăn của các nhà sản xuất dầu ăn hiện nay
- Nhãn hiệu dầu ăn được người tiêu dùng thích nhất
- Nhà cung cấp được người tiêu dùng thích nhất
- Đánh giá sự hài lòng của người tiêu dùng
- Nhận định về xu hướng tiêu dùng trong tương lai

Báo cáo Điều tra Thị hiếu tiêu dùng dầu ăn 2009 và Triển vọng sẽ là tư liệu hữu ích cho các nhà sản xuất, kinh doanh và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm. Thực hiện báo cáo này, AGROINFO hy vọng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp trong việc hoạch định các chiến lược kinh doanh, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng; định hướng sản phẩm, định hướng chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả.

Xem thông tin về ấn phẩm tại đây


AGROINFO
Báo cáo phân tích thị trường