Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Mĩ: Nhu cầu về ván sàn gỗ sẽ hơn 3 tỉ USD trong năm 2010
14 | 06 | 2007
Trong khi kinh doanh nhà tại Mĩ được xem là bình ổn trong năm 2006 thì thị trường cung cấp ván sàn gỗ được xem là vẫn duy trì được sức nóng của nó.

Do các hoạt động tu sửa và cải thiện nhà ngày một tăng khiến nhu cầu gỗ ván sàn cũng tăng tới 2 tỉ USD cuối năm nay. Theo những nghiên cứu thị trường của các chuyên gia Thông tin Kinh doanh (SBI) về mảng ván sàn gỗ ở Mĩ đã cho thấy thị trường này sẽ tiếp tục tăng bình quân hàng năm là 7% từ 2006 đến 2010 và đẩy nhu cầu về ván sàn gỗ tăng hơn 3 tỉ USD vào cuối thập kỉ này.

Theo SBI, ván sàn sồi vẫn tiếp tục tăng vượt trội hơn hẳn chiếm tới hơn 50% thị trường Mĩ. Hầu hết những nhu cầu này tăng lên do ảnh hưởng của xu hướng người tiêu dùng ngày càng thích các sản phẩm thể hiện được cá tính và phong cách riêng của mình, họ chủ yếu nhắm vào các loại gỗ tốt và khác với loại gỗ truyền thống.

Theo xu hướng này, hiện nay các nhà sản xuất của Mĩ đang tung ra các mặt hàng về ván sàn mang màu sắc thô đầy cá tính nhằm thoả mãn nhu cầu khách hàng trong nước. Điều này cho thấy sự đa dạng hoá về mặt hàng ván sàn tại Mĩ trong tương lai.


Theo SBI
Báo cáo phân tích thị trường