Xuất khẩu rau quả của Việt Nam kề từ tháng 11/2009 đã tăng đáng kể, nhờ nhu cầu của nước ngoài tăng mạnh. Hiện sản phẩm trái cây của Việt Nam được xuất khẩu sang tới 30 nước ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, với giá trị xuất khẩu 300 triệu USD.
Hiệp hội Rau Quả Việt Nam (Vinafruit) hiện đang tăng cường các hoạt động xúc tiến, làm cầu nối giữa các nhà xuất khẩu Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài. Hiệp hội cũng triển khai các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, cung cấp thông tin và trợ giúp kỹ thuật nhằm hỗ trợ các nước trong các lĩnh vực cải thiện chất lượng và giảm giá cả.
Tuy nhiên, Hiệp hội Rau Quả Italy cho rằng rất đáng tiếc Việt Nam chỉ đáp ứng được 40% đến 50% nhu cầu đặt hàng từ nước ngoài, bởi vụ thu hoạch kém, đặc biệt ở miền Bắc và miền Trung, do điều kiện khí hậu khô hạn.
Mạng tin Fruchtportal cũng đã đánh giá cao việc thành lập Hiệp hội Dừa Việt Nam, coi đây là nhân tố quan trọng khuyến khích sự phát triển của ngành công nghiệp dừa Việt Nam, giúp đỡ các nhà sản xuất, chế biến và kinh doanh dừa và sản phẩm dừa cũng như bảo vệ quyền lợi của các thành viên trong hiệp hội.
Dẫn số liệu của Việt Nam, mạng tin này cho biết hiện có 200.000ha dừa được trồng chủ yếu ở Đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực ven biển miền Nam. Đức là quốc gia không trồng được dừa và thường xuyên phải nhập dừa và sản phẩm dừa từ Philippines và các nước khu vực Trung Mỹ để chế biến rượu dừa và các loại thực phẩm có dừa khác.