Giá cà phê arabica trên thị trường thế giới tuần trước đã lên mức cao nhất trong 34 năm do thiếu hụt cà phê chất lượng cao, các yếu tố kỹ thuật và đồng USD yếu.
Phát biểu tại một hội nghị về cà phê tại Seoul Hàn Quốc hôm nay, ông Schultz cho rằng, đà tăng của thị trường sẽ không kéo dài bao lâu vì cung đang có dấu hiệu cải thiện khi Braxin chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch.
Trước đó, Starbucks đã đổ lỗi giá cà phê tăng cao hiện nay là do hoạt động đầu cơ, hơn là nhu cầu và sự thiếu hụt thực tế. Hãng này cho rằng giá cà phê đúng ra chỉ bằng một nửa hiện tại.
Cũng theo ông chủ tịch, Starbucks đang có kế hoạch sẽ nâng chuỗi bán lẻ cà phê của hãng ở Hàn Quốc lên gấp đôi và đạt 700 trong vòng 5 năm tới. Kế hoạch này của Srabucks đưa ra đúng thời điểm giá cà phê thế giới tăng cao và các hãng cũng đã nâng giá bán lẻ.
Starbucks mở cửa hàng kinh doanh cà phê đầu tiên của hãng ở Hàn Quốc vào năm 1999, ở một quận phía bắc thành phố Seoul. Giờ đây, Starbucks đã có 340 cửa hàng ở Hàn Quốc.
Do giá cà phê tăng cao, các hãng rang xay cà phê đã buộc phải chuyển phần chi phí đắt đỏ của họ sang người tiêu dùng. Gần đây nhất, hãng Kraft Foods Inc đã nâng giá bán ở các chuỗi cửa hàng thương hiệu Maxwell House và Yuban lên đến 22% - mức tăng lớn nhất trong tổng số 4 lần tăng giá trong 1 năm qua.
Starbucks trong khi đó tăng giá nhiều lần và mỗi lần ở mức nhỏ để bù đắp phần chi phí cao.