Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Ngân hàng Mizuho hỗ trợ 20 triệu USD thu mua cà phê vụ 2011-2012
16 | 06 | 2011
Việc ký kết hỗ trợ vốn sẽ góp phần quan trọng để các doanh nghiệp chủ động trong việc thu mua và dữ trữ được nguồn hàng với khối lượng lớn.
Sáng 13/06/2011, tại thành phố Buôn Ma Thuột đã diễn ra lễ ký kết hỗ trợ vốn thu mua cà phê niên vụ 2011-2012, giữa Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) chi nhánh tại Hà Nội và Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu cà phê Tây Nguyên
 
Theo ký kết, niên vụ cà phê 2011- 2012, Ngân hàng Mizuho chi nhánh tại Hà Nội sẽ tăng nguồn vốn đầu tư cho Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu cà phê Tây Nguyên từ 10 triệu USD lên 20 triệu USD. Từ năm 2008, chi nhánh Ngân hàng Mizuho tại Hà Nội đã thường xuyên hỗ trợ vốn giúp Công ty chủ động trong việc thu mua và xuất khẩu cà phê .
 
Tây Nguyên là vùng sản xuất cà phê lớn của Việt Nam. Chỉ riêng Đắk Lắk, mỗi năm đã sản xuất trên 400.000 tấn cà phê nhân. Trong tình hình thị trường tài chính và giá cả các mặt hàng nông sản, nhất là cà phê có nhiều biến động như hiện nay thì việc ký kết hỗ trợ vốn của các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực tài chính sẽ góp phần quan trọng để các doanh nghiệp chủ động trong việc thu mua và dữ trữ được nguồn hàng với khối lượng lớn, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, khan hiếm hàng, góp phần bình ổn giá cà phê trong khu vực.

Theo Vicofa



Báo cáo phân tích thị trường