Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và UAE trong những năm gần đây liên tục tăng, từ 67 triệu USD năm 2002 lên đến hơn 508 triệu USD năm 2010. Tính đến hết tháng 7 năm 2010, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng của Việt Nam sang thị trường này đạt 396,03 triệu USD, tăng 45,10% so với cùng kỳ 7 tháng năm 2010.
Với thói quen ăn uống đặc thủ, nhu cầu sử dụng hạt tiêu trong các món ăn nhiều hơn so với các quốc gia khác. Tính hết tháng 7 năm 2011, thì đây là mặt hàng đạt kim ngạch thứ 3 trong số những nhóm hàng chính xuất khẩu sang thị trường UAE, tăng 40,65% so với cùng kỳ 7 tháng năm 2010, đạt 40,65 triệu USD.
Chính sách ngoại thương của UAE rất cởi mở, kiểm soát đơn giản, đặc biệt không có hàng rào thuế quan và phi thuế quan – đây là những điều kiện thuận lợi khi doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.
Tuy nhiên, để xuất khẩu hiệu quả, có chỗ đứng tại thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam nên tìm kiếm và hợp tác lâu dài với những đại lý, những nhà phân phối tại quốc gia này, bởi đây mới là con đường nhanh nhất để hàng Việt Nam đến tay người dùng tại UAE.
Theo Vinanet