Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Xuất khẩu cà phê của Indonesia giảm 17% trong năm 2013
27 | 06 | 2013
Bộ trưởng công nghiệp của Indonesia cho biết cà phê xuất khẩu từ nước này, nước trồng robusta lớn thứ hai thế giới, sẽ giảm 17% xuống 374.000 tấn trong năm nay do tiêu thụ trong nước ngày càng tăng
Mohamad S. Hidayat đã nới với các phóng viên tụ tập tại bộ, xuất khẩu sẽ chiếm khoảng 50% tổng sản lượng năm nay. Năm ngoái, xuất khẩu là 451.000 tấn chiếm khoảng 60% sản lượng của nước này.
 
Hidayat cho biết sản lượng cà phê sẽ thay đổi ít so với năm ngoái ở mức khoảng 748.000 tấn, bổ xung thêm chính phủ đang khuyến khích nhiều cà phê hơn được chế biến trong nước. Chính sách này nhằm mục đích tăng giá trị gia tăng trong thị trường nội địa bằng cách thu thập cà phê trong nước để chế biến thành sản phẩm hoàn chỉnh.
 
Mức cộng tại cả Việt Nam và Indonesia – nơi chiếm gần ¼ sản lượng cà phê thế giới – đã lên mức cao nhiều tháng do mưa hạn chế nguồn cung và nông dân giữ lại cà phê của họ bởi giá toàn cầu giảm.
 
Trong tuần trước, mức cộng đối với cà phê Sumatran loại 4, 80% hạt khiến khuyết đã tăng lên 170 USD/tấn so với hợp đồng kỳ hạn tháng 9 tại London, mức cao nhất kể từ giữa năm 2012.
 
Trong tháng 4, Hiệp hội các nhà xuất khẩu cà phê Indonesia và các ngành công nghiệp dự báo rằng xuất khẩu sẽ giảm 5% xuống 494.000 tấn, với lời giải thích tiêu thụ trong nước ngày càng tăng.
 
Tiêu thụ cà phê nội địa của Indonesia đang tăng với tốc độ 7,5% một năm. Khoảng 95% sản lượng cà phê tại Indonesia đến từ các trang trại nhỏ, chiếm khoảng 1,3 triệu hectares.
 
Reuters


Theo Vinanet
Báo cáo phân tích thị trường