Hội chợ mở rộng quy mô hơn năm trước với 90 doanh nghiệp tham gia 435 gian hàng bên trong và ngoài sân trung tâm triển lãm. Trong số các doanh nghiệp tham gia, đồ gỗ chiếm 42,5%, trang trí nội thất chiếm 30%, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ hỗ trợ cùng chiếm 13,75%. Ban tổ chức cũng thông tin về hội chợ đến hơn 2.000 cửa hàng đồ gỗ và trang trí nội thất, đối tượng khách hàng chính. Ở hội chợ Vifa Home 2012, chỉ riêng giá trị hợp đồng mua bán tại hội chợ có trị giá 12 tỉ đồng.
Theo Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (Hawa), đơn vị tổ chức hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam (Vifa Home 2013), nhu cầu xây dựng mới của thị trường bất động sản chiếm khoảng 40% tiêu thụ đồ gỗ nội địa, phần còn lại là các công trình nhà dân. Tuy nhiên qua năm rồi sức tiêu thụ đồ gỗ nội địa đã bị sụt giảm khá nhiều. Doanh nghiệp không có cơ hội mở rộng hệ thống phân phối. Tuy nhiên, đại diện hiệp hội cho rằng, với kinh tế vĩ mô khá ổn định trong năm nay, nhiều khả năng nhu cầu tiêu thụ, chủ yếu đến từ thị trường bất động sản sẽ hồi phục và tăng trưởng từ sang năm.