Hoa Kỳ vẫn duy trì vị trí thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, với 275,14 triệu USD, chiếm 26,94% tổng giá trị xuất khẩu, tăng 92% so với cùng kỳ. Đứng thứ 2 về kim ngạch là xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đạt 139,15 triệu USD, chiếm 13,62%, tăng 22,64%. Tiếp đến thị trường Hàn Quốc 77,12 triệu USD, chiếm 7,55%, tăng 50,73%; Trung Quốc 41,29 triệu USD, chiếm 4,04%, giảm 10,26%.
So với tháng 1 năm 2013, thì tháng 2 này có 34/46 thị trường xuất khẩu có sự tăng trưởng về kim ngạch. Tăng trưởng đáng kể ở các thị trường Đông Timo (+337,37%); Brunei (+103,59%); Irac (+263,56%), Indonesia (+224,39%). Đây là những thị trường xuất khẩu doanh nghiệp nên đẩy mạnh xuất khẩu, để tránh bị phụ thuộc vào những thị trường chính như mấy năm gần đây. Ngược lại, ba thị trường có sự sụt giảm mạnh trên 40% về kim ngạch so cùng kỳ là: Ba Lan (-40,14%), Ucraina (-56,36%), Rumani (-49,47%).
Hiện nay, tôm, cá tra, tôm vẫn là những mặt hàng thủy sản chủ lực giúp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng trưởng, trong đó xuất khẩu tôm vẫn giữ vị trí quán quân trong xuất khẩu thủy sản, do thị trường rộng mở, giá cao.
Nguồn: VINANET