Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thị trường robot nông nghiệp toàn cầu sẽ chạm mốc 11 tỷ USD đến năm 2023
19 | 10 | 2017
Theo báo cáo “Agricultural Robots Market by Type and Application: Global Opportunity Analysis and Industry Forecast, 2017 – 2023” của Allied Market Research, thị trường robot nông nghiệp toàn cầu có giá trị 2,9 tỷ USD năm 2016 và được dự báo sẽ đạt 11 tỷ USD đến năm 2023. Khu vực châu Á Thái Bình Dương được cho là có tiềm năng tăng trưởng cao, chủ yếu nhờ tăng trưởng của nông nghiệp tại khu vực này do nhu cầu thực phẩm tăng theo cấp số nhân.

Tăng trưởng dân số, nhu cầu cao đối với thực phẩm, sự nổi lên của nông nghiệp trong nhà, biến động thời tiết chung, và sự nổi lên của ứng dụng công nghệ tự động hóa là các yếu tố được cho là sẽ thúc đẩy ngành robot nông nghiệp trong những năm tới. Tuy nhiên, nhận thức hạn chế của nông dân về robot và sự bất lực của robot trong thực hành các thao tác khéo léo giống như con người trên đồng ruộng đang kéo lùi tăng trưởng của thị trường này. Thị trường robot nông nghiệp về cơ bản phân theo loại, ứng dụng và khu vực địa lý. Robot vắt sữa chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường, với giá trị 6,6 tỷ USD trong năm 2016, được dự báo tăng trưởng kép 7%/năm trong vài năm tới.

Vineet Kumar, giám đốc nghiên cứu C&M and ICT, Allied Market Research cho biết “Nông dân đang dần tiến tới công nghệ tự động để mang lại năng suất cao hơn. Các công nghệ sản xuất nông nghiệp hiện đại hóa và bền vững có vai trò thúc đẩy ngành nông nghiệp, qua đó xóa bỏ các khả năng xảy ra khan hiếm thực phẩm”.

Dựa theo phân loại ứng dụng, ngành quản lý sữa dự báo sẽ mang lại doanh thu cao nhất trong suốt giai đoạn dự báo, chiếm 61,3% đến năm 2023.

Một số kết luận chính:

  • Ứng dụng quản lý sữa chiếm thị phần 29,13% trong năm 2016, dự báo sẽ có tăng trưởng kép 22,1% trong giai đoạn đến năm 2023.
  • Dựa trên phân theo loại robot, các máy cày không người lái được cho là sẽ tăng trưởng kép cao nhất so với các loại còn lại.
  • Bắc Mỹ đóng góp doanh thu cao nhất với 37,04% trong năm 2016 và được dự báo đạt 3,6 tỷ USD đến năm 2023, tốc độ tăng trưởng kép 18,8%.

Những công ty lớn hoạt động trên thị trường robot nông nghiệp toàn cầu là are DeLaval, GEA Group, Autonomous Tractor Corporation, AGCO, Lely, Autonomous Solutions Inc., Harvest Automation, John Deere, Clearpath Robotics, và Deepfield Robotics.

Theo Asia Food Journal (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường