Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Cập nhật thị trường tôm Indonesia ngày 31/10
31 | 10 | 2017
Cập nhật thị trường tôm Indonesia ngày 31/10

Theo các nhà cung cấp tôm, nguồn cung tôm tại Indonesia đã bắt dầu cải thiện. Phân khúc tôm cỡ lớn trên thị trường – chủ yếu là nguyên bỏ vỏ đầu cỡ 16/20 con đến 26/30 con/kg – có nguồn cung tăng và giá tôm trong phân khúc này cũng giảm so với vài tháng trước. Trong khi đó, phân khúc tôm nguyên vỏ bỏ đầu cỡ 41/50 – 71/90 con/kg có nguồn cung giảm.

Các nhà chế biến – xuất khẩu tôm vẫn có nhiều đơn hàng đang chờ giao đối với loại tôm cỡ nhỏ hơn và phải hoàn thành các hợp đồng này. Trong khi giá tôm nguyên liệu cỡ nhỏ hơn lại đang ở mức cao do cung không đáp ứng đủ cầu. Nông dân đang tăng sản xuất tôm cỡ to và tôm cỡ nhỏ chỉ chiếm một phần nhỏ trong sản lượng thu hoạch.

Nhu cầu từ những nhà nhập khẩu Mỹ chậm lại trong tháng qua. Một số nhà nhập khẩu Mỹ cho biết giá giảm tại thị trường Mỹ do tồn kho trên thị trường này còn dồi dào.

Một số nhà chế biến – xuất khẩu tôm Indonesia có dự trữ tôm đang bán ra với giá rất cạnh tranh để giải quyết hàng tồn kho và duy trì dòng tiền. Lượng xuất khẩu tôm của Indonesia năm 2017 tương đương với năm 2016. Tuy nhiên, năm 2017 là một năm khó khăn đối với các nhà chế biến Indonesia do giá thị trường ổn định, trong khi giá tôm nguyên liệu tăng.

Theo Siam Canadian (gappingworld.com)

 



Báo cáo phân tích thị trường