Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Triển vọng thị trường sữa chua thế giới năm 2017 – 2025
03 | 11 | 2017
Nghiên cứu mới nhất của Market Research cho thấy các phân khúc ít béo và không béo của thị trường sữa chua toàn cầu được dự báo tăng trưởng nhanh nhất trong giai đoạn 2017 – 2025.

Sữa chua ít béo hoặc không béo có hàm lượng chất béo thấp so với sữa chua thông thường, được sản xuất từ sữa nguyên kem. Các phân khúc sữa chua ít béo và không béo và sữa chua thường/nguyên chất được cho là sẽ tăng trưởng tích cực trong giai đoạn 2017 – 2025, trong đó phân khúc sữa chua ít béo và không béo được cho là có mức tăng trưởng mạnh trong giai đoạn 2017 – 2020, chủ yếu nhờ nhận thức về sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng tăng.

Thị trường sữa chua ít béo và không béo được dự báo tăng trưởng hơn 25% trong giai đoạn 2016 – 2026 nhờ người tiêu dùng tăng nhận thức về các lợi ích sức khỏe của sữa chua. Phân khúc này được cho là sẽ có tăng trưởng kép 10,2%/năm trong giai đoạn 2017 – 2025. Năm 2017, phân khúc sữa chua ít béo và không béo trên thị trường toàn cầu được dự báo dạt giá trị hơn 14 tỷ USD và được dự báo sẽ tăng lên hơn 36 tỷ USD đến cuối năm 2026.

Khuynh hướng sống lành mạnh có thể là động lực tăng trưởng

Các nghiên cứu đều cho rằng sữa chua ít béo hoặc không béo tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện quá trình trao đổi chất, cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như proteins, vitamin, calcium,…, cũng như hỗ trợ chức năng của hệ tiêu hóa. Các nghiên cứu và quảng cáo mới của các nhà sản xuất lớn trên thị trường và các viện nghiên cứu đóng vai trò lớn trong tác động tới công cung về ăn uống lành mạnh, bao gồm khuyến nghị bổ sung sữa chua ít béo và không béo vào thực đơn. Người tiêu dùng toàn cầu đang ngày càng nhận thức cao hơn về sức khỏe và lựa chọn thực đơn lành mạnh để duy trì lối sống lành mạnh, mà sữa chua ít béo và không béo có thể đóng vai trò lớn.

Trong nhiều năm qua, tiêu dùng sữa chua đã ngày một tăng và nguồn cung đa dạng các chủng loại sản phẩm (béo thấp và không béo, nguyên chất, trái cây, với toppings,…) đang giúp các sản phẩm sữa trở nên được ưa chuộng toàn cầu. Vốn là thực phẩm dễ ăn, đây cũng có thể được coi là nguồn protein chính cho trẻ nhỏ và người già. Sự nổi lên của các loại sữa chua ít béo và không béo, với sự tiêu dùng không hạn chế ở bất cứ bữa ăn hay phân khúc khách hàng nào, được cho sẽ là động lực trong vài năm tới.

Theo Asian Food Journal (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường