“Lễ ra mắt K·FISH tại thị trường Mỹ được kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng mỹ nhận diện các sản phẩm thủy sản Hàn Quốc ở vị thế các sản phẩm thực phẩm sạch, an toàn và đáng tin cậy”, Bộ Đại dương và Nghề cá của Hàn Quốc phát biểu trong một thông cáo chính thức. Các sản phẩm thủy sản này được sản xuất theo các quy định quản lý nghiêm ngặt, kiểm soát chất lượng và các tiêu chuẩn đánh giá theo hệ thống.
Các sản phẩm ra mắt bao gồm: cá ngừ đóng hộp và đóng gói, cá ngừ sọc vằn tươi và ché biến, cá bơn tươi, hàu đông lạnh, cua tuyết đỏ, bánh cá (hấp, nướng, chiên và xúc xích thịt cá), mực ống (tẩm gia vị), phile cá chình, Miyok khô, gim khô và tẩm gia vị, và hải sẩm khô.
Thủy sản được khai thác bởi Haenyeo, những nữ thợ lặn truyền thống Hàn Quốc – những người chuyên lặn để khai thác thủy sản mà không sử dụng bất cứ bình khí ô xy và tránh thu hoạch thủy sản trong mùa sinh sản, theo K·FISH cho hay.
Thương hiệu K·FISH được đăng ký tại 36 nước, bao gồm Mỹ, EU, Nhật Bản, và Trung Quốc và hồ sơ đăng ký đang trong quá trình rà soát tại 16 nước, bao gồm Nga và Việt Nam.
Theo Seafood Source (gappingworld.com)