Đối với Ấn Độ, Nhật bản là thị trường xuất khẩu hạt tiêu lớn thứ 5. Nhật bản nhập khoảng 6.100 tấn hạt điều trong đó hạt điều của Ấn Độ chiếm 80. Lượng xuất khẩu của Ấn Độ vào thị trường này bình quân đạt 5.000 tấn trong 3 năm qua.
Chủ tịch Hội đồng xúc tiến xuất khẩu điều Ấn Độ (CEPCI) cho biết, kết quả quan trọng từ cuộc triển lãm này đối với ngành điều Ấn Độ là ở tốc độ tăng trưởng đáng kể của ngành thực phẩm và chế biến Nhật Bản. Bình quân, ngành này đạt tốc độ tăng trưởng trên 20%/năm. Trong tổng số điều nhập vào Nhật Bản, hơn 90% là hạt điều nguyên hạt và còn lại là hạt điều vỡ.
Tại cuộc triển lãm lần này, Ấn Độ giới thiệu thử những sản phẩm giá trị gia tăng như ‘kaju kathli',`halwa' và đã nhận được một vài đơn đặt hàng. Điều này cho thấy nhu cầu về hạt điều vỡ có thể sẽ tăng, tạo nên một lợi thế cho các nhà xuất khẩu điều Ấn Độ.
Trong các cuộc họp tương tác, các nhà nhập khẩu điều lớn của Nhật đã đưa ra một yêu cầu đặc biệt đối với CEPCI liên quan tới các bếp trưởng của Nhật Bản trong một chương trình trực tiếp về phản ứng của người dân đối với các sản phẩm làm từ hạt điều. Dự kiến chương trình này sẽ thúc đẩy việc sử dụng điều vỡ.
CEPCI đang đặt ra mục tiêu tăng trưởng khoảng 20% khối lượng xuất khẩu vào Nhật bản, với mức 6.000 tấn bắt đầu từ 2007-2008. Nhật Bản hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Ấn Độ (sau Mỹ, châu Âu, Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Anh), chiếm khoảng 4% tổng khối lượng điều xuất khẩu của Ấn Độ. Để tăng thị phần tại Nhật, CEPCI đã quyết đinh tham dự "Foodex Nhật Bản 2007" tổ chức tại Tokyo từ 13-16/03/2007. Đây là một cuộc triển lãm lớn nhất tại các nước vùng viễn Đông với trên 70 quốc gia tham dự.